Phim Cánh đồng bất tận: Sốt từ phòng vé đến diễn đàn

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/10/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News) – Mới chỉ ra mắt từ ngày 22/10, bộ phim Cánh đồng bất tận đã thu về 3,3 tỷ doanh thu. Công chúng náo nức đi xem và bình luận trên các diễn đàn.

(VTC News) – Mới chỉ ra mắt từ ngày 22/10, bộ phim Cánh đồng bất tận đã thu về 3,3 tỷ doanh thu. Công chúng náo nức đi xem và bình luận trên các diễn đàn. Rất nhiều ý kiến cho rằng, công tác PR phim quá tốt.

Dẫn đầu về doanh thu

Ngay trong ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại các phòng vé. Theo thống kê từ một số hệ thống rạp, bộ phim hiện đang đứng đầu về mặt thu so với các phim đang công chiếu.

Khán giả mua vé xem phim Cánh đồng bất tận tại rạp Thăng Long.

Tại TP.HCM, ngày 22/10 (thứ sáu tuần trước), cụm rạp Cinebox Hòa Bình đã bán được 2.000 vé, Thăng Long Cinema bán được gần 900 vé, gấp 8 lần so với số lượng vé của phim Cún con siêu quậy (111 vé) và Siêu cớm tranh tài (110 vé), vượt xa số vé của Giao lộ định mệnh trong 3 ngày đầu tiên chiếu tại Thăng Long và tương ứng với số vé của bộ phim ăn khách Những nụ hôn rực rỡ trong ngày mùng 1 Tết.


Xem phim qua ảnh (bấm vào ảnh trên)
Ông Huỳnh Kim Dũng - Đại diện rạp Thăng Long (19 Cao Thắng, Q.3) cho biết: "Chúng tôi không nghĩ là trong ngày đầu tiên công chiếu, phim lại thu hút nhiều khán giả đến như vậy bởi doanh thu cao chỉ rơi vào 2 ngày cuối tuần. Sau 3 ngày đầu công chiếu, rạp Thăng Long đã bán gần 3.000 vé”.

Trong khi đó tại Megastar Hùng Vương, số lượng khán giả xem phim khá đông, rạp phải tăng cường thêm 1 bản phim để có thể chiếu ở cả 3 phòng. Cứ cách nửa giờ có 1 suất chiếu.

Trong 3 ngày cuối tuần, có khoảng 11.000 khán giả đến xem phim Cánh đồng bất tận tại Galaxy Nguyễn Du và Galaxy Nguyễn Trãi. Ông Quách Lăng Anh Tuấn – Đại diện rạp Galaxy Nguyễn Du cho biết từ ngày công chiếu phim Cánh đồng bất tận, số lượng khách đến rạp Galaxy Nguyễn Du tăng khoảng 20-30%. Đa phần khách đều chọn xem phim này.  

Tại BHD Star Cinema, từ cuối tuần qua lượng khách đến với rạp cũng khá đông. Một phần vì đây là rạp chiếu phim mới, hiện đại, phần vì đây là địa điểm ra mắt bộ phim Cánh đồng bất tận nên đến với BHD Star Cinema, ngoài việc xem phim, khán giả còn được chụp hình lưu niệm với các mô hình phục dựng, mô tả khung cảnh trong phim Cánh đồng bất tận tại rạp.

Cư dân mạng bàn luận sôi nổi

Lý giải về thành công với những con số đáng nói ở trên, một số khán giả cho rằng, bộ phim hấp dẫn bởi nó có một kịch bản rất tốt. Câu chuyện gốc của Nguyễn Ngọc Tư đã ám ảnh nhiều người. Khán giả Trúc Lâm nói: “Vợ chồng tôi đi xem phim, cứ tưởng phim Việt chẳng ai xem, ai dè rạp chật kín. Phim hay nên cả hai vợ chồng đều khóc. Cuối phim tôi rất xúc động, mặc dù kết thúc khá có hậu”.

Trên các diễn đàn, cư dân mạng bàn luận sôi nổi. Topic về Cánh đồng bất tận tại trang Webtretho.com kéo dài gần chục trang. Một khán giả có nick Spamess viết: “Tôi đã đọc truyện và không kỳ vọng nhiều ở sự thành công của phim vì xưa nay vẫn thế, hình ảnh khó mà thay thế được con chữ. Tuy nhiên, bộ phim đã thành công với sự diễn xuất của các diễn viên tham gia phim. Hình ảnh trong phim cũng đẹp”.

Tại BHD star media.

Nhiều người cũng đồng tình rằng, đây là một bộ phim lấy nước mắt khán giả rất tốt. Và sự thành công của phim này, một phần do PR khá tốt. Trong suốt thời gian làm phim, hàng loạt các thông tin nóng hổi và gây chú ý được tung ra. Trong đó, nhiều khán giả thừa nhận họ khấp khởi đi xem để coi cảnh sex trong phim như thế nào hay một dàn diễn viên nổi tiếng sẽ vào phim ra sao.

Nói về diễn xuất của các diễn trong phim, Ninh Dương Lan Ngọc và Thanh Hòa với vai Nương và Điền đã giành trọn tình cảm của khán giả. Nhiều người cũng tỏ ra yêu mến Dustin Nguyễn và Hải Yến trong phim này. Tuy nhiên, Hải Yến không được đánh giá cao nhất dù cô đã cố gắng 200% cho vai diễn.

Cũng trên trang Webtretho, bạn me_Chipxinh  nhận xét  về diễn xuất của các nhân vật: “Em Lan Ngọc đóng chuẩn, đặc biệt là đôi mắt diễn cực tốt, phải nói là mình khá bất ngờ. Hy vọng em sẽ có những vai diễn lớn hơn để thử sức và tỏa sáng. Hải Yến & Tăng Thanh Hà đóng cũng tạm, có lẽ do không nhiều đất diễn lắm. Thanh Hòa (vai Điền) hứa hẹn một tiềm năng mai sau. Dustin Nguyễn cũng không thể chê được. Về cơ bản, phim có cảnh quay đẹp, trau chuốt. Phần chuyển thể từ văn học lên phim hơi rời rạc, người xem có lúc bị hẫng do dẫn dắt chưa tốt".

NghéNP thì có vẻ khắt khe hơn với tác phẩm điện ảnh này, viết: “Theo tôi nhận thấy thì phim không thực sự xuất sắc lắm. Tôi thấy đọc truyện của chị Tư "thấm " hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một phim rất đáng coi so với những phim vớ vẩn như là “Công chúa teen" hay "Để mai tính". 

Về diễn viên, dù Hải Yến đóng rất hay, thể hiện rất chân thực, nhưng mình vẫn luôn nghĩ lý ra Sương là một cô gái miền Nam thì hay hơn? Nghe Sương nói bắng giọng miền Bắc, mình cứ thấy nó sao sao ấy! Có lẽ, trong tác phẩm nguyên gốc quá đậm chất "miền Tây Nam bộ" nên khiến mình cảm nhận như vậy chăng? Chứ cứ nghe giọng Bắc mà xưng "cưng "... thấy nó thế nào đó? 

Trên trang Youtube, cộng động mạng cũng bình luận sôi nổi không kém. Hầu hết khán giả Việt dành cho bộ phim này tình cảm. Trong đó, một số người còn hy vọng phim sẽ đoạt giải Cánh diều vàng năm tới. Bạn Mrlankelly viết: “Phim này xem rất xúc động, diễn viên diễn xuất rất đạt mình rất ấn tượng, nhân vật Nương do Lan Ngọc đóng rất nhiều cảm xúc. Hy vọng nó sẽ giành được giải Cánh diều vàng cho vai diễn của Nương và bộ phim”.  

Độc giả XU trên Diễn đàn điện ảnh viết: “Nói chung phim xem được, nhưng cắt cảnh nhiều quá, làm đứt mạch cảm xúc người xem. Xử lý hình ảnh tốt, trọn vẹn hình ảnh sông nước miền Tây”.  

Trái với cảnh lấy nước mắt của khán giả, một số người tỏ ra bình thản khi xem phim. “Mình bị vô cảm, xem chả thấy cảm xúc gì, thấy nó cứ đều đều. Thấy Hải Yến chả có gì hay, diễn cứng đơ... Có mỗi cô bé đóng vai Nương quá tốt" - Một dân mạng viết trên Facebook.

Trần Lê
 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn