Phim ám sát Kim Jong-un được chuyển về Triều Tiên qua khinh khí cầu

Thế giớiThứ Tư, 08/04/2015 11:55:00 +07:00

Bộ phim gây tranh cãi "the Interview" đã được các nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc chuyển tới Triều Tiên qua đường khinh khí cầu.

(VTC News) - Bộ phim gây tranh cãi "The Interview" đã được các nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc chuyển tới Triều Tiên qua đường khinh khí cầu.

"The Interview" là bộ phim hài gây tranh cãi của Sony Pictures có nội dung ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên. 
Vì chủ đề nhạy cảm này, Sony đã từng ngừng chiếu phim vô thời hạn và chỉ đến khi Tổng thống Mỹ, Barack Obama lên tiếng bênh vực, hãng phim này mới chính thức phát hành bộ phim hồi tháng 12/2014.

Tuy nhiên, cho đến nay, "The Interview" vẫn chỉ được công chiếu hạn chế tại nhiều quốc gia trên thế giới và việc nó không thể đến với người dân Triều Tiên là điều dễ hiểu. 
Chính vì thế, các nhà hoạt động xã hội người Hàn Quốc đã quyết định đưa DVD bộ phim này qua nước láng giềng bằng cách sử dụng khinh khí cầu.
The Interview
Ý tưởng vận chuyển DVD "The Interview" vào lãnh thổ Triều Tiên là vô cùng táo bạo 
Lee Min-bok - một người tham gia cho biết, các tổ chức từ Hàn Quốc đã gửi nhiều khinh khí cầu mang DVD "The Interview" 4 lần và lần gần đây nhất là thứ Bảy tuần trước (4/4). Ông cho biết mặc dù bộ phim còn nhiều hạn chế, tuy nhiên, ý nghĩa nó mang lại là vô cùng lớn lao.

Video: Trailer bộ phim gây xôn xao thế giới "The Interview"
The Interview
Hình ảnh được cho là của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bộ phim 
Chính phủ Triều Tiên đã gọi hành động này là "sự tấn công" đối với họ và "nghiêm cấm" các tổ chức hoạt động xã hội từ Hàn Quốc gửi thêm những khinh khí cầu này trong tương lai.

Năm ngoái, Bình Nhưỡng lên tiếng cảnh báo người láng giềng và hối thúc phải có động thái giải quyết tình hình. 

Khánh Huy (theo New York Times)
Bình luận
vtcnews.vn