Philippines tuyên bố không từ bỏ vũ khí Nga bất chấp Mỹ đe dọa trừng phạt

Thế giớiThứ Năm, 02/08/2018 16:38:00 +07:00

Việc Washington đe dọa trừng phạt sẽ không thể ngăn cản Manila mua vũ khí của Nga, Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano tuyên bố trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano ngày 2/8 tuyên bố nước này sẽ không bao giờ từ bỏ việc mua vũ khí Nga, kể cả khi Mỹ đe dọa trừng phạt. Tuyên bố này được ông Cayetano đưa ra trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.

“Trong những tuần gần đây, truyền thông chỉ trích kịch liệt các biện pháp trừng phạt có thể được Mỹ ban hành vì lý do mua vũ khí Nga. Tuy nhiên tôi không cho rằng chúng tôi sẽ từ bỏ việc mua vũ khí Nga”, ông Cayetano tuyên bố.

5b5d8fe1fc7e93e75b8b45ff

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte kiểm tra súng trường tấn công AK-47 được Nga viện trợ. (Ảnh: Reuters)

Đồng thời, Ngoại trưởng Philippines Alan Peter Cayetano chúc mừng Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov với việc Nga tổ chức thành công World Cup 2018: “Tôi xin thay mặt người dân Philippines chúc mừng Nga đăng cai và tổ chức thành công World Cup, điều đó thật tuyệt vời”.

Philippines gặp nhiều khó khăn trong việc mua vũ khí mới từ Mỹ trong nhiều năm trở lại đây khi Washington quyết định đề ra thêm các điều kiện để bán vũ khí cho Manila. Trong chuyến thăm Nga năm 2017, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố Manila quan tâm đến các loại vũ khí hiện đại của Nga, bao gồm trực thăng, chiến cơ và các loại vũ khí chính xác có điều khiển để chống khủng bố.

Video: Philippines tiếp nhận vũ khí do Nga viện trợ

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn