Philippines lắp tên lửa chống hạm cho tàu chiến

Thế giớiThứ Năm, 30/05/2013 10:25:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Philippines nói nước này sắp nhận tàu chiến với trang bị vũ khí hiện đại được chuyển từ Mỹ về.

(VTC News) - Truyền thông Philippines nói nước này sắp nhận tàu chiến với trang bị vũ khí hiện đại được chuyển từ Mỹ về. 

Tờ PhilStar dẫn nguồn tin chính phủ Philippines nói hải quân nước này sắp nhận tàu chiến mang tên BRP Ramon Alcaraz được trang bị tên lửa chống hạm. 
tàu chiến philippines
Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines, mới sắm từ Mỹ năm 2012 

Báo này mô tả  BRP Ramon Alcaraz là 'chiến hạm đích thực' đầu tiên của Philippines với trang bị hỏa lực được cho là 'mạnh mẽ'.
Theo PhilStar, chiến hạm sắp gia nhập biên chế hải quân nước này là một chiếc tàu từng được lực lượng tuần duyên Mỹ sử dụng, gần giống chiếc BRP Gregorio del Pilar được trang bị cho cảnh sát biển Philippines.
Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng là chiến hạm mới sẽ được trang bị tên lửa chống hạm Harpoon,  pháo tự động Oto Melara cỡ nòng 76mm, hai khẩu súng máy 25-Bushmaster và súng máy hạng nặng.
tàu sân bay mỹ
Tàu sân bay Mỹ Nimitz hiện diện ở Biển Đông 

'Năm ngoái, Mỹ từng từ chối yêu cầu nâng cấp tàu chiến, trang bị thêm vũ khí từ phía Phlippines, nhưng năm nay mọi chuyện đã thay đổi', tờ PhilStar trích lời nguồn tin quốc phòng.
Theo đó, chiến hạm Alcaraz nặng 3.250 tấn, có chiều dài 115m, rộng 15m. Hệ thống động cơ của nó bao gồm hai động cơ diesel và hai động cơ tuabin khí, tốc độ tối đa 29 hải lý/ giờ.
Trong diễn biến liên quan, mạng tin Sina, Trung Quốc nói hải quân nước này 'sẽ có một số hoạt động' gần khu vực Bãi Cỏ Mây, Trường Sa của Việt Nam (hiện do Philippines chiếm đóng trái phép).
Trước đó, siêu tàu sân bay Mỹ "Nimitz" xuất hiện ở Biển Đông trong bối cảnh quan hệ Manila - Bắc Kinh có dấu hiệu căng thẳng. Giới phân tích cho rằng Mỹ muốn thông qua việc này để gửi tín hiệu cảnh báo trong lúc đồng minh Philippines bị cho là có tiềm lực hải quân yếu hơn nhiều so với Trung Quốc.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn