Philippines kiên quyết tống giam cựu Tổng thống Arroyo

Thế giớiThứ Bảy, 26/11/2011 12:35:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Philippines đã yêu cầu tòa án hạ lệnh tống giam cựu Tổng thống Arroyo, bất chấp ý kiến của đương sự về việc đang phải điều trị bệnh.

(VTC News) - Hôm qua (25/11), chính phủ Philippines đã kiên quyết yêu cầu tòa án chuyển bà Arroyo từ bệnh viện về đồn cảnh sát điều trị.

Chinanews dẫn một báo cáo nước ngoài hôm 25/11 cho hay, chính phủ Philippines đã yêu cầu tòa án phát lệnh chuyển cựu Tổng thống Arroyo từ bệnh viện điều trị đến phòng giam của cảnh sát.

Theo báo cáo, bà Arroyo, 64 tuổi, người bị cáo buộc gian lận trong bầu cử quốc hội năm 2007. Nếu cấu thành tội danh, nhà cựu lãnh đạo này sẽ phải lãnh án tù chung thân.

Cựu Tổng thống Philippines hiện đang điều trị trong một bệnh viện ở thủ đô Manila và bị cảnh sát canh giữ. Luật sự của bà cho hay, nữ chính khách này đang phải điều trị một bệnh hiếm gặp về xương.

Cựu Tổng thống Philippines Arroyo

Cùng ngày, luật sư Maria Juana Valleza của Ủy ban bầu cử chính phủ Philippines đã yêu cầu tòa án địa phương hạ lệnh xét xử bà Arroyo với cáo buộc gian lận, đồng thời, chuyển bị can từ bệnh viện về đồn cảnh sát giam giữ. Ông Valleza nhấn mạnh, tình trạng sức khỏe của bà Arroyo hiện nay hoàn toàn cho phép rời khỏi bệnh viện.

Luật sư Valleza cho biết, bà Arroyo đã được cảnh sát địa phương chuẩn bị cho một phòng đặc biệt thích hợp với việc điều trị, không phải ở chung phòng với những phạm nhân khác.

Nhân viên Tòa án cho hay, họ dự kiến sẽ xét xử bà Arroyo vào ngày 29/11 tới và sẽ đưa ra sớm quyết sớm nhất vào đầu tháng 12 tới.

Trong khi đó, luật sư của bà Arroyo bày tỏ hi vọng bà có thể được quản thúc tại nhà. Nhưng luật sư Valleza khẳng định, chính phủ Philippines kiên quyết phản đối cách làm này.

Cựu Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo đã bị bắt tại trung tâm y tế ở Manila khi đang chuẩn bị đến Singapore điều trị. Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết, bà Arroyo đối diện với nhiều cáo buộc khác như tham nhũng, mặc dù bà sẽ phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào mình.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn