Philippines của Sven-Goran Eriksson thắng trận đầu tiên ở AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Ba, 13/11/2018 21:03:00 +07:00

Philippines của HLV Sven-Goran Eriksson có chiến thắng đầu tiên ở AFF Cup 2018.

Philippines chỉ có 1 tuần để chuẩn bị cho AFF Cup cùng với đó là sự xuất hiện của HLV Sven-Goran Eriksson khi giải đấu đã cận kề khiến người ta lo ngại rằng, dù có là nhà cầm quân lão luyện, chiến lược gia người Thụy Điển cũng khó mà mang tới sự lột xác trong lối chơi của "Azkals".

Thực tế Philippines vẫn chơi thứ bóng đơn giản như vốn có và vì thế không tạo ra pha bóng đáng chú ý nào trong hiệp 1 trước Singapore chủ động lùi sâu, nhường thế trận.

Video: Philippines 1-0 Singapore

Sang hiệp 2, những thay đổi của Philippines cũng không mang tới sự khởi sắc. Đội chủ nhà thiếu một người cầm trịch ở giữa sân. Trong khi đó Singapore lộ rõ ý đồ kiếm 1 điểm ở trận đấu này.

Quyết tâm giành 1 điểm của Singapore càng được củng cố ở giữa hiệp 2 khi HLV Fandi Ahmad tung một hậu vệ giàu kinh nghiệm là Shahril Ishak vào sân để tăng thêm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, những tính toán của Fandi Ahmad lại bất thành khi Singapore để thua trong tình huống tưởng như vô hại.

Phút 77, từ pha ném biên bên cánh phải, Patrick Reichelt đi bóng nỗ lực trong vòng vây của 4 cầu thủ Singapore và khiến trung vệ chơi hay nhất từ đầu trận là Irfan Fandi mất trụ trước khi anh dứt điểm qua hai chân thủ thành Hassan Sunny, mở tỷ số.

PHI-SING-AFFSUZUKICUP2018-2ND-HALF-13

 Patrick Reichelt ghi bàn duy nhất giúp Philippines giành chiến thắng.

Những phút còn lại Singapore đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, họ có cơ hội nhưng không tận dụng được. Tương tự, Philippines cũng có thêm cơ hội nhưng tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Như vậy, HLV Sven-Goran Eriksson đã có chiến thắng ngay trong trận ra mắt bóng đá Đông Nam Á ở sân chơi AFF Cup dù dấu ấn chiến thuật ông để lại không quá rõ nét.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn