Philippines cải chính số quân triển khai ở Trường Sa

Thế giớiThứ Ba, 02/10/2012 08:49:00 +07:00

Chỉ huy lực lượng quân sự miền Tây Philippines, Tướng Juancho Sabban đã lên tiếng cải chính về số lượng binh sĩ được điều tới quần đảo Trường Sa.

Theo Đài RFI, ngày 1/10, chỉ huy lực lượng quân sự miền Tây Philippines, Tướng Juancho Sabban đã lên tiếng cải chính về số lượng binh sĩ được điều tới quần đảo Trường Sa.

Quân đội Mỹ và Philippines tập trận 
Theo đó, chỉ có dưới 100 binh sĩ được điều tới đảo Palawan ở Biển Đông mà Manila gọi là biển Tây Philippines. Nhóm này đã tới đảo từ hôm 28/9, chủ yếu là các nhân viên kỹ thuật và hậu cần hỗ trợ cho trung đoàn lính thủy đánh bộ đang đồn trú tại đây.
Hôm 30/9, Tướng Sabban cho biết có thêm hai tiểu đoàn lính thủy đánh bộ được triển khai để bảo vệ các quyền lợi của Philippines ở vùng quần đảo Trường Sa. 
Tuy nhiên, viên tướng này đã cải chính thông tin và cho biết hai tiểu đoàn lính thủy đánh bộ Philippines đã có mặt từ trước đó ở đảo Palawan và hiện không có lệnh điều động thêm lính thủy đánh bộ tới đây.
Để trấn an các nước đang có tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Trường Sa, Tướng Sabban tuyên bố rằng Philippines tiếp tục tôn trọng các quy định về ứng xử của các bên tại vùng biển này để duy trì hòa bình.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn