Philippines bắt giữ 5 ngư dân Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 05/12/2011 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Philippines đã bắt giữ và cáo buộc 5 ngư dân Trung Quốc hoạt động đánh bắt trái phép.

(VTC News) - Hoàn Cầu thời báo dẫn nguồn tin của Philippines ngày 4/12 cho hay, hải quân Philippines đã bắt giữ 5 ngư dân Trung Quốc vì hoạt động đánh bắt trái phép ở eo biển Balabac gần đảo Palawan của Philippines hôm 3/12.

Tuy nhiên, một báo cáo của hãng tin ABS – CBN lại cho hay, có tới 6 ngư dân Trung Quốc đang bị phía Philippines bắt giữ. Tổng tư lệnh hải quân Philippines cho biết, những ngư dân bị bắt giữ đến từ tỉnh Hải Nam, Trung Quốc; hiện đã được đưa về cảng Puerto Princesa chờ xét xử.

Hải quân Philippines đã cáo buộc những ngư dân này tội đánh bắt trái phép.

Một tàu tuần tra Philippines

Các ngư dân Trung Quốc hiện đang dưới sự giám sát của cảnh sát Philippines, sau đó sẽ được đưa về đồn cảnh sát ở đảo Palawan để tiếp tục thẩm vấn.

Tổng tư lệnh hải quân Philippines cho biết, hôm 1/12, hải quân nước này đã phát hiện tàu đánh cá Trung Quốc cách eo biển Balabac 1.5 hải lý, sau đó, một đội cảnh sát biển do tàu tuần tra Philippines dẫn đầu đã đuổi kịp tàu cá Trung Quốc này, tuy nhiên một đội tàu cá Trung Quốc khác đã chạy thoát.

Người phát ngôn hải quân Philippines cho hay, họ đã phát hiện một vài con rùa biển thuộc nhóm động vật quý hiếm cấm đánh bắt của quốc tế trên tàu cá Trung Quốc, đồng thời cho biết đã thả chúng trở về biển.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn