Philippines trục xuất hơn 300 người Trung Quốc có hành vi lừa đảo

Thế giớiThứ Năm, 14/11/2019 20:52:00 +07:00

Cảnh sát Philippines đưa 312 người Trung Quốc lên máy bay về nước hôm nay vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Fortunato Manahan, chỉ huy đơn vị tình báo của cảnh sát Philippines, cho biết những công dân Trung Quốc này sẽ rời Manila bằng 5 chuyến bay của hãng China Eastern về Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc và Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm.

Nhóm này thuộc 512 người nước ngoài bị cảnh sát bắt tháng trước trong cuộc đột kích vào một cơ sở ở thành phố Pasay thuộc khu đô thị Manila. Họ bị cáo buộc thực hiện các hoạt động lừa đảo qua điện thoại bằng cách xây dựng hệ thống đánh cắp thông tin cá nhân như tên đăng nhập, mật khẩu hay thông tin về các loại thẻ tín dụng của người dùng... để lừa đảo hoặc tống tiền. Nạn nhân chủ yếu là công dân Trung Quốc đại lục.

Các nghi phạm khác bị bắt trong cuộc đột kích hiện bị giam tại một cơ sở của cảnh sát trong lúc chờ trục xuất.

Capture

Những công dân Trung Quốc (áo cam) thuộc nhóm bị trục xuất khỏi Philippines hôm nay. (Ảnh: CNN). 

Jaime Morente, quan chức cơ quan xuất nhập cảnh Philippines, cảnh báo người nước ngoài không sử dụng nước này làm căn cứ cho các hoạt động phi pháp và cho biết sẽ có thêm nhiều vụ bắt trong những ngày tới.

Tin tức về vụ trục xuất được đưa ra khi các nguồn tin từ cơ quan nhập cư Philippines tuyên bố bắt 36 người Nhật Bản về một vụ lừa đảo qua điện thoại được cho là nhắm vào người dân ở Nhật. Dựa trên thông tin từ cơ quan điều tra Nhật Bản, cơ quan di trú đã bắt các nghi phạm tại một khách sạn ở Manila vào chiều 13/11 và chuyển họ tới trại giam. Nhóm này được cho là đã hoạt động tại nhiều địa điểm ở Philippines.

VNEXPRESS/SCMP
Bình luận
vtcnews.vn