Phil Neville thú nhận: Vợ cấm cửa nếu thua Liverpool

Thể thaoThứ Bảy, 27/10/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Thủ quân Everton, Phil Neville gương mặt nghiêm nghị tuyên bố như vậy 1 ngày trước derby vùng Merseyside trên sân Goodison Park.

(VTC News)- Thủ quân Everton, Phil Neville gương mặt nghiêm nghị tuyên bố như vậy 1 ngày trước derby vùng Merseyside trên sân Goodison Park.

Người em nổi tiếng trong anh em nhà Neville thuộc thế hệ vàng những năm 1990 của Man United dù đã bước qua tuổi 35 nhưng vẫn miệt mài thi đấu như một chú ong thợ.

Với anh, những cuộc đối đầu với đội bóng cũ Man United không đem lại nhiều cảm xúc như derby giữa Everton và Liverpool, trận derby nổi tiếng là máu lửa nhất nước Anh. Dù sở hữu lực lượng không phải chất lượng nhất so với các ông lớn khác nhưng trận derby vùng Merseyside vẫn mang một hấp lực riêng.

Neville tại nhà riêng ở Manchester nói vđại chiến với Liverpool.

"Mỗi tối cuối tuần, vợ tôi sẽ thu xếp cho cả nhà đi ra ngoài ăn uống kết hợp giải trí. Nhưng nó lại phụ thuộc vào kết quả thi đấu của tôi ở Everton trong tuần đó. Nếu thua, cô ấy sẽ hủy mọi kế hoạch như một án phạt. Cá biệt trận đấu với Liverpool, chúng tôi mà thua, cô ấy sẽ chẳng thèm đi với tôi trong cả tháng", Neville tâm sự về trận cầu với Liverpool.

Anh cho biết thường bị mất ngủ từ nhiều ngày nay chỉ vì quá lo nghĩ tới đại chiến tại Goodison Park vào Chủ nhật này. Còn nhớ có một lần, Neville bị các cổ động viên buộc tội phạm sai lầm dẫn tới bàn thua của đội nhà trước Liverpool. Anh bị ám ảnh và chẳng thể làm được gì cho tới khi đoạn clip quay chậm lại chứng minh rằng anh vô tội.

Dù có truyền thống và nhiều danh hiệu hơn hẳn đội bóng cùng thành phố nhưng Liverpool luôn gặp rắc rối mỗi khi đối đầu Everton. Điều này xuất phát từ sự kỵ giơ trong lối chơi, sức ép khủng khiếp từ khán giả tại Goodison Park và cả nội lực vươn lên mạnh mẽ từ chính các cầu thủ Everton.

 Liverpool hiện xếp thứ 12 tại giải Ngoại hạng Anh, kém xa Everton hiện đứng thứ 4.

HLV David Moyes đã đưa được tư tưởng không sợ hãi trước các ông lớn vào đầu học trò. Everton là một trong những đội bóng kiếm nhiều điểm nhất từ nhóm tứ đại gia ở giải Ngoại hạng Anh.

Neville tiết lộ bí quyết làm nên sức mạnh của Everton: "Chúng tôi gần như không có đội hình cố định. Sự cạnh tranh luôn diễn ra khắc nghiệt trong đội. Các cầu thủ hiểu rằng họ cần chơi bóng với thái độ chuyên nghiệp và bằng cả trái tim vì màu cờ sắc áo".


Derby Merseyside nóng hầm hập vì phát biểu của David Moyes

HLV trưởng của Everton như muốn "đồ dầu vào lửa" trong bầu không khí vốn dĩ đầy tính thù địch giữa hai đội khi lên tiếng công kích tiền đạo Luis Suarez của Liverpool.

Ông cho biết chỉ e sợ mỗi "kịch sĩ" Suarez, người từng ngã vờ và khiến Jack Rodwell nhận thẻ đỏ rời sân trong cuộc đối đầu mùa trước.

"Những cầu thủ không thể đứng vững trên hai chân và dễ dàng ngã như thế chỉ khiến người hâm mộ quay lưng lại với bóng đá", Moyes mỉa mai chân sút của đại kình địch.

Phá Hoàng



Bình luận
vtcnews.vn