Phiến quân Boko Haram bắt cóc hàng chục phụ nữ Nigeria

Thế giớiThứ Sáu, 24/10/2014 07:10:00 +07:00

Các tay súng bị nghi ngờ thuộc băng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã bắt cóc hàng chục phụ nữ và bé gái ở miền đông Nigeria.

Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, các tay súng bị nghi ngờ thuộc băng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã bắt cóc hàng chục phụ nữ và bé gái ở miền đông Nigeria.

Vụ việc xảy ra hôm thứ Bảy tuần trước tại bang Adamawa, Nigeria. Theo người dân địa phương, các chiến binh đã tấn công hai làng Waga Mangoro và Garth nằm ​​gần Madagali và Michiko, khu vực do chiến binh kiểm soát.
Các cô gái Nigeria bị bắt cóc - Ảnh minh họa 

Không có số liệu chính xác về số phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc. Thông tin cũng chưa được nhà chức trách Nigeria xác nhận hoặc bác bỏ.
Thứ Sáu tuần trước, chính quyền Nigeria công bố việc ký kết lệnh ngừng bắn với phiến quân Boko Haram cũng như đạt thỏa thuận về việc trả tự do cho 219 nữ học sinh bị bắt cóc hồi tháng 4 vừa qua.
Được biết, theo thỏa thuận lực lượng chiến binh sẽ thả các nữ học sinh trước ngày 24/10. Nhưng theo BBC, các thành viên của Boko Haram không khẳng định thông tin đạt thỏa thuận ngừng bắn với chính quyền Nigeria.

Theo Đài tiếng nói nước Nga
Bình luận
vtcnews.vn