Phiên dịch viên cho Thủ tướng Anh bị bắt sau cáo buộc là gián điệp Nga

Thế giớiThứ Sáu, 22/12/2017 19:50:00 +07:00

Phiên dịch cấp cao của chính phủ Ukranine, người tham gia những cuộc họp an ninh nhạy cảm với Thủ tướng Anh Theresa May ở Downing Street bị bắt vì cáo buộc gián điệp cho điện Kremlin, theo Telegraph.

Cơ quan phụ trách an ninh Ukraine ngày 21/12 cho biết họ bắt giữ Stanislav Yezhov và mở một cuộc điều tra cáo buộc phản bội, 5 tháng sau khi ông cùng Thủ tướng nước này tham dự chuyến thăm chính thức đến London.

Theo các cơ quan tại Kiev, Yezhov được một cơ quan tình báo Nga tuyển dụng và chuyển những bí mật cho họ bằng đường điện tử. Ông Yezhov từng được ghi lại trong những bức ảnh phiên dịch cho Thủ tướng Volodymyr Groysman tại cuộc họp với bà May ở Downing Street hồi tháng 7, cũng như cuộc gặp với Joe Biden, Phó Thủ tướng Mỹ năm 2016.

gian-diep-nga-1

 Stanislav Yezhov với Thủ tướng Theresa May và Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman trong cuộc gặp tháng 7/2017. (Ảnh: Telegraph)

Phiên dịch Yezhov được ghi lại trong ảnh bên cạnh ông Groysman và bà May khi hai lãnh đạo thảo luận về sự hủng hộ của Nga cho các nhà ly khai ở khu vực Dontsk ở phía Đông Ukraine.

Ông cũng phiên dịch cho các lãnh đạo thảo luận về những vấn đề như viện trợ quân đội của Anh ở Kiev, Anh hỗ trợ Ukraine đẩy mạnh phòng thủ mã hóa và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Video: Thăm nạn nhân vụ cháy London, Thủ tướng Anh bị rượt đuổi

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn