Phía sau người đàn bà thành công

Góc của nàngThứ Hai, 10/08/2015 01:56:00 +07:00

Người đàn ông hiểu rằng cái làm cho người đàn bà trở nên rạng ngời không phải là xe cộ, nữ trang hay quần áo mắc tiền mà chính là sự tự tin của họ.

Người đàn ông hiểu rằng cái làm cho người đàn bà trở nên rạng ngời không phải là xe cộ, nữ trang hay quần áo mắc tiền mà chính là sự tự tin của họ.

Thông thường khi nhắc tới người đàn ông thành công nào đó, người ta thường nói đến người đàn bà đứng phía sau lưng của họ. Đa phần ca ngợi những đức tính hy sinh, chịu đựng, đồng cam cộng khổ, và dù cuộc sống có hiện đại đến đâu người ta vẫn còn mang nặng những quan niệm như đàn bà thì chỉ cần ngoan hiền, biết vun vén chuyện nhà để đàn ông tập trung cho sự nghiệp.

Nói thế nào đi nữa người đàn bà vẫn mãi chỉ là cái nền, cái khung trong bức tranh thành công của đàn ông, trong khi thời đại bây giờ người đàn bà thành công không hề ít. Họ giữ những vị trí công việc mà trước đây chỉ có đàn ông làm. Thành tựu trong kinh doanh của họ không hề thua kém đàn ông.

Nhưng khi nói về một người đàn bà thành công trong đời thì người ta ngưỡng mộ, nể phục ''đàn bà dễ có mấy tay''. Ngoài ra, không mấy ai quan tâm đến chuyện người đứng phía sau họ là ai. 

Phía sau người đàn bà thành công là một người đàn ông hiểu biết và nhìn xa trông rộng

Người đàn ông thay vì cho người đàn bà con cá thì anh ta lại hướng dẫn họ cách câu cá. Thay vì cung cấp cuộc sống đầy đủ vật chất thì anh ta khuyến khích tạo điều kiện để người đàn bà làm ra vật chất. Bởi anh ta hiểu rõ đàn bà vui nhất khi xài đồng tiền do chính tay mình làm ra.

Đó cũng là những đồng tiền họ trân trọng nhất. Ngồi xoè tay cầm tiền của đàn ông rồi lâu ngày rơi vào lệ thuộc. Dần dần biến thành một loài tầm gửi không có khả năng chống chọi với đời thường. Tệ hơn là khiến chính người đàn ông đó chán ngán khinh rẻ và thậm chí rũ bỏ.

Khi chưa thực sự kiếm ra tiền, người ta sẽ hiểu rõ giá trị của đồng tiền một cách đúng nghĩa là kiếm tiền không khó nhưng cũng không dễ. Thêm vào một sự thật hiển nhiên là hai người cùng làm thì kinh tế luôn mạnh và vững hơn một người.

Chính vì trông rộng nên anh ta biết rằng cuộc đời biến đổi không ngừng. Khoan nói đến chuyện sống chết, khi mà nhiều tỷ phú trắng tay sau một đêm thì không có gì đảm bảo rằng vận may sẽ ở mãi với ai đó. Một ngày nếu gặp cảnh sa cơ thất thế, người đàn bà dù không thể giúp được gì, không đứng ra chống chọi được hết tất cả sóng gió cùng người đàn ông thì cũng có đủ khả năng đảm bảo duy trì một gia đình chờ người đàn ông của mình qua cơn sóng gió và cùng nhau làm lại.

Ngược lại, nếu đó là người đàn bà quen sống phụ thuộc, thì một là sẽ rời bỏ anh ta tìm người đàn ông khác để nương dựa, hai là bất lực đứng nhìn gia đình rơi vào cảnh khốn khó, khánh kiệt.

Đàn bà thành công có thể vượt qua được bao nhiêu sóng gió thì sá gì vài cơn mưa rào không thấm nổi lòng đất.

Hôm nay người đàn ông chỉ cho người đàn bà những bài học vỡ lòng về kinh tế, khuyên cô ấy mạnh dạn thực hiện ước mơ dám phấn đấu cho cái gọi là sự nghiệp. Mai này ở tương lai, người đàn ông sẽ có một người chia sẻ cùng mình tất cả những áp lực công việc một cách đúng nghĩa, ngoài ra, anh còn có một trợ thủ, một cộng sự tốt nhất.

Cho dù người đàn bà ấy không giỏi giang kiệt xuất đến nỗi biết được chứng khoán nào sẽ tăng vào tương lai, không thay thế được vị trí hiện tại người đàn ông đang ngồi,... cô ấy hoàn toàn vẫn có thể cho người đàn ông những lời khuyên chân thật nhất về những nguy cơ đang tiềm ẩn. Dĩ nhiên, lời nói đó quý giá hơn nhiều so với những lời a dua xu nịnh của cấp dưới hay đồng nghiệp khác.

Ai làm kinh doanh cũng đều biết người trong môi trường đó luôn có những điều bí mật chỉ có thể chia sẻ với người tuyệt đối trung thành với mình. Ai là người lý tưởng hơn người đàn bà của mình đây? Nói vui chớ nguy cơ mất trắng vẫn ít hơn nếu lọt vào tay một đối tác khác. 

Phía sau một người đàn bà thành công là một người đàn ông thương yêu, thấu đáo tâm lý và tin tưởng

Thay vì ích kỷ bắt người đàn bà tập trung lo gia đình hoặc đi làm cho có lệ, trong khi mình dốc lòng thăng tiến cho sự nghiệp, theo thời gian cuộc sống người đàn bà sẽ rơi vào lối mòn tẻ nhạt, nhàm chám sinh ra không bắt kịp xu hướng cuộc sống. Dù cho trước đây người đàn bà ấy năng nổ hay học cao thì cũng bị mai một dần khi không có môi trường để thi thố, phát huy. Vì yêu thương nên người đàn ông hiểu rằng cái làm cho người đàn bà trở nên rạng ngời không phải là xe cộ, nữ trang hay quần áo mắc tiền mà chính là sự tự tin.

Chính vì thấu đáo tâm lý nên người đàn ông biết rằng ngoài tình yêu ai cũng cần phải có bạn bè và những mối quan hệ xã giao khác để cuộc sống thêm đa sắc màu. Thay vì thừa nhận cái nhỏ nhen của mình là lo sợ đàn bà ra ngoài tài giỏi xinh đẹp sẽ bị đàn ông khác cuỗm mất, người đàn ông ấy hiểu rằng lẳng lơ thì dù nhốt trong lồng người đàn bà cũng ngoại tình tư tưởng.

Đoan chính thì dù thả chân trời góc biển vẫn biết cách giữ mình. Trên hết là anh ta tin tưởng người đàn bà của mình đủ bản lĩnh, đủ khôn ngoan để phân biệt đâu là yêu thương thật sự, đâu là lời đường mật qua đường - cái điều mà những người đàn bà ở trong bốn bức tường không dễ dàng nhận ra, chưa nói vì buồn tẻ vì yếu lòng mà sa ngã. Đàn bà thành công có thể vượt qua được bao nhiêu sóng gió thì xá gì vài cơn mưa rào không thấm nổi lòng đất. Đâu có khó để phân biệt ai đó tán tỉnh mình vì mục đích gì?

Trong khi đàn bà có thể đi làm như đàn ông mà đàn ông không thể làm những công việc của đàn bà.

Phía sau một người đàn bà thành công là một người đàn ông rộng lượng, chia sẻ và biết tôn trọng

Con đường dẫn đến thành công của đàn bà gian nan hơn đàn ông rất nhiều. Do những nguyên nhân bất khả kháng như sức khoẻ, thời gian thực hiện thiên chức. Thay vì trách móc người đàn bà vì công việc có phần lơ là chuyện nhà như nhiều người đàn ông khác.

Người đàn ông rộng lượng biết rằng không phải lúc nào người ta cũng vẹn toàn được hết mọi thứ khi vừa cáng đáng việc nhà, việc công. Thay vì trách móc, đòi hỏi cơm canh nóng sốt đúng giờ, người đàn ông chia sẻ bằng cách xắn tay vào giúp người đàn bà những việc không tên.

Thay vì ngồi vắt vẻo đọc báo hay tán gẫu thời sự quốc tế ở phương trời xa vời nào, ở ngoài quán bia quán cafe sau giờ làm việc. 

Ai cũng như ai vẫn phải đi làm như nhau, không có việc gì là ''việc của đàn bà'' cả. Trong khi đàn bà có thể đi làm như đàn ông mà đàn ông không thể làm những chuyện của đàn bà. Lưng dài vai rộng mà không đỡ đần được những việc vặt vãnh của gia đình thì nói gì lớn lao ngoài xã hội. Tôn trọng để lắng nghe những nỗi niềm vui buồn, những khó khăn mà cô ấy từng hay đang gặp phải.

Mặc dù có thể vị trí cũng như thu nhập của người đàn bà ấy không là gì so với mình. Tôn trọng ý chí muốn đứng trên chính đôi chân mình của cô ấy, chứ không phải hằng tháng đưa nhúm giấy bạc rồi bắt họ phải biến thành một ô-sin đa năng và phục tùng. Tôn trọng vì đó là người đàn bà của mình nên cô ấy được quyền dốc sức cho những mục tiêu cô ấy yêu thích, đam mê.

Cuối cùng... phía sau người đàn bà thành công là một người đàn ông thành công gấp đôi người đàn bà ấy

Một người đàn ông thành công không phải vì có thể trợ giúp để người đàn bà của mình vươn cao, tiến xa so với vị trí ban đầu. Anh ta cũng không thành công vì có được một người đàn bà xuất sắc giỏi giang hơn nhiều người bà khác.

Cái thành công của anh ta là dẫu bản thân không có cái lợi thế cùng người đàn bà làm một đôi chồng vợ toàn vẹn theo truyền thống: có thể anh ta từng li dị có con riêng, không còn trẻ nữa, không biết nói những lời ngọt ngào có cánh hoặc người đàn bà ấy từng qua một lần đò, hay đang làm một người mẹ đơn thân mạnh mẽ và không còn niềm tin vào người khác phái.

Dù ngoài kia còn nhiều người đàn ông thông minh, hấp dẫn thu hút hơn anh ta nhiều đang theo đuổi người bà thành công thì anh ta vẫn giữ một vị trí mà không ai có thể thay thế được trong trái tim người đàn bà ấy. Cũng như tình yêu tuyệt đối mà người đàn bà ấy dành cho mình. Hai thứ mà người đàn bà thành công không bao giờ trao nó cho ai trừ những người đàn ông xứng đáng được như thế. Đó mới chính là điều đáng trân trọng và quý giá nhất.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn