Phi Thanh Vân: 'Tôi chỉ ngủ với người đủ bản lĩnh và xứng tầm với mình'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/05/2019 12:36:00 +07:00

"Tôi biết tại sao đàn ông mê mình nhưng lại không thể hiểu tại sao phải ly dị 2 đời chồng trong khi cả 2 người đó đều rất yêu tôi" - Phi Thanh Vân nói.

Từng sống hời hợt

- Trong cuộc trò chuyện trước, chị nói rằng, mọi thứ của Phi Thanh Vân bây giờ đều là kỹ năng. Tôi chợt nghĩ, khi người ta sử dụng quá nhiều kỹ năng trong cuộc sống thì sự chân thật còn được bao nhiêu?

Khi ta đi ra ngoài xã hội, đa số chúng ta thường gặp sự đấu khẩu, thắng thua, mọi người ít khi khen ngợi nhau. Tôi cho rằng, không có cái gọi là nói chuyện hợp hay đồng điệu, cùng tư duy mà chỉ có cái gọi là sự thấu hiểu, nương nhau trong giao tiếp và kỹ năng sống.

Đa số mọi người thường hay bị phủ nhận người khác, kiểu như "không, bạn sai rồi" nhưng cũng có nhiều người khen theo kiểu trót lưỡi đầu môi nên bị cảm giác nịnh nọt.

Bạn hỏi tôi về sự chân thật, tôi nghĩ là trọn vẹn 100% khi những kỹ năng đó trở thành giá trị của chính mình. Tất nhiên, mọi kỹ năng khi ở ngưỡng tập sự thì rất nguy hiểm, vì nó nằm giữa ranh giới của thật và giả.

Ngày xưa, tôi cũng từng "trật chân" hoài vì đôi khi mình nói từ miệng chứ không phải từ trái tim nên bị hời hợt. Nhiều người nói tôi hời hợt và tôi cũng thừa nhận ngày xưa mình từng hời hợt.

Nhưng có những con người hời hợt cả đời và có những con người khi bước ra được sự hời hợt đó thì họ cực kỳ sâu sắc.

phithanhvan (2) 6

Phi Thanh Vân bây giờ đã khác.

- Hẳn là bây giờ Phi Thanh Vân đã đủ sâu sắc để nhìn lại những trải nghiệm trong cuộc đời mình, đặc biệt là cuộc hôn nhân ồn ào, thị phi với người chồng thứ hai?

Tôi thích nói về cuộc sống hiện tại, về bố mẹ, về tuổi thơ, về những ngày tháng cùng cực, nghèo khổ, vượt lên số phận để có ngày hôm nay – bởi với tôi, đó là giá trị.

Còn với người chồng thứ hai, nói cậu ấy không xứng đáng để mình nhắc tới thì hơi nặng nề nhưng nó đúng là như thế. Tôi có quá nhiều kỷ niệm có giá trị, tại sao không nhắc tới mà phải lấy một đoạn quá khứ mà giá trị của nó rất thấp, để nói.

Tôi không phủ nhận, quá khứ đó có giá trị bởi nó cho tôi những bài học về hôn nhân, nhưng nó không xứng tầm cũng chẳng đủ để tôi phải đặt nó lên bàn bình luận.

Ly dị người chồng đầu tiên là sai lầm, lấy người chồng thứ hai cũng là sai lầm

- Nhưng sẽ là không đầy đủ nếu nói tới Phi Thanh Vân mà không nói tới hai cuộc hôn nhân kia. Bởi đó là những bậc thang mà Phi Thanh Vân đã đi qua để bây giờ đứng ở bậc thang hiện tại?

Tôi không phủ nhận điều đó nhưng cũng không có nghĩa là mình phải nhắc tới. Nhắc tới, có khi người ta tưởng mình còn tiếc nuối. Nếu tiếc nuối, nghĩa là mình vẫn muốn được ở cái thế đó, trong khi tôi thích giá trị của mình hiện tại. Tôi không tiếc nuối gì.

Hiện tại, tôi đã có quá nhiều trải nghiệm. Nhìn lại 2 cuộc tình cũ, tôi nhìn ra được chỗ sai của cả 3 người. Dĩ nhiên là với tâm thế và cái đầu của bây giờ thì tôi mới nhìn ra được, còn thời điểm đó thì không thể. Thời điểm đó là tâm thế khác, tầm nhìn hạn hẹp và mình lại là người trong cuộc.

Khi đã bước ra khỏi cuộc rồi, đã học, đã ngộ và nhìn thấu đáo thì mới thấy tất cả. Nếu bây giờ mình sân si, nhắc lại thì sẽ cứ luẩn quẩn trong cái sai đó. Mỗi bài báo đều mỗi nhắc thì càng ngày càng bị lún sâu nên tôi không muốn nói tới người chồng thứ 2 nữa.

phithanhvan (1) 5

Phi Thanh Vân và người chồng đầu tiên những ngày tháng còn hạnh phúc bên nhau.

- Vậy còn người chồng đầu tiên?

Người đó hay lắm. Nhắc tới anh là tôi đong đầy cảm xúc. Đó là 1 mối tình rất đẹp, cực giá trị về cả tiền tài, danh vọng, tình dục... rất nhiều thứ.

- Nếu nó giá trị và đẹp đẽ như vậy, khiến chị hân hoan, hạnh phúc như vậy, tại sao hai người lại chia tay?

Bởi vì lúc này, tôi nhìn lại bằng tâm thế thoải mái nhưng ở thời điểm đó, sau hôn nhân 10 năm, khi tình yêu và tình dục đi vào quán tính thì cũng giống như hòn bi lúc đầu lăn vì có lực tác động nhưng sau đó lăn vì quán tính, hết quán tính nó sẽ dừng lại. Hôn nhân 10 năm cũng thế.

Ở cuộc hôn nhân đầu tiên, tôi sảy thai 3, 4 lần. Và sau mỗi lần như thế giống như thêm tác động làm cho lực quán tính hết nhanh hơn. Tôi chưa bao giờ chia sẻ được với người chồng đầu tiên như đang chia sẻ với bạn về mặt ngôn ngữ cũng như cảm xúc. 

 
Tôi chỉ ngủ với người đủ bản lĩnh và xứng tầm với mình. Và khi tôi đã là của một ai đó, tôi sẽ ứng xử, trân trọng người đó như vua.

Phi Thanh Vân

Anh ấy là người Pháp, nói bằng tiếng Anh, biết chút xíu tiếng Việt. Tôi là người Việt, nói tiếng Anh và biết chút xíu tiếng Pháp. Cả hai người đều phải dùng ngôn ngữ thứ 3. Con người chia sẻ với nhau bằng ánh mắt và ngôn ngữ. Khi tình dục đi vào quán tính, ngôn ngữ bị hạn chế thì sự đổ vỡ là sớm hay muộn.

Tôi biết tại sao tôi nổi tiếng trong nghề người mẫu. Tôi biết tại sao đàn ông mê tôi nhưng tôi lại không thể hiểu tại sao tôi phải ly dị 2 đời chồng trong khi cả 2 người đó đều rất yêu tôi.

Các cụ bảo, sai ở đâu sửa ở đó, dốt ở đâu học ở đó. Sau hai cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi bắt đầu lao vào học và tu thiền. Tôi học rất nhiều: marketting, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, tâm sinh lý, đắc nhân tâm, hôn nhân gia đình... để hiểu sự tương tác giữa người với người.

Và giờ tôi hiểu cái mình hổng là gì. Đó là tri thức. Nếu như với cái đầu bây giờ và ở thời điểm đó, chắc chắn tôi sẽ không lấy người chồng thứ hai. Còn với người chồng đầu, tôi sẽ không ly dị. Ly dị người chồng đầu tiên là sai lầm của tôi và lấy người chồng thứ 2 lại là một sai lầm nữa.

Nếu ở thời điểm đó, tôi là người thấu đáo như bây giờ, tôi sẽ bước qua được mọi cung bậc cảm xúc bằng tất cả lý trí, kiến thức mà tôi có được, bởi tìm được 1 người chồng như người đầu tiên của tôi rất hay.

phithanhvan (3) 8

Phi Thanh Vân bảo, chị đang từ từ tách mình ra khỏi showbiz ảo.

"Tôi chỉ ngủ với người đủ bản lĩnh và xứng tầm với mình"

- Có vẻ như Phi Thanh Vân vẫn còn nhiều tiếc nuối ở cuộc hôn nhân đầu. Đã bao giờ chị nghĩ mình sẽ nối lại với người chồng đầu tiền?

Các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra công thức của tình yêu phải hội tụ đủ 3 yếu tố: 1 là sự chia sẻ, thấu hiểu như những người bạn. 2 là sự đam mê về thể xác. 3 là trân trọng nhau về tri thức. Phải hội tủ đủ 3 yếu tố đó thì mới gọi là tình yêu thực sự. Thiếu 1 trong 3, không phải là tình yêu.

Bây giờ, hãy đặt giả thiết. Nếu tôi quay về với người chồng thứ hai, chắc chắn không được vì cả 3 yếu tố đều gẫy hết. Ngày xưa, mình mù quáng, gặp thấy thích, tưởng tiếng sét ái tình, ngỡ là yêu nhưng khi mình đưa công thức vô, mới biết lầm tưởng.

Với người chồng thứ nhất, tôi hâm mộ anh về tri thức, hai người cũng quá tin tưởng nhau, thấu hiểu nhau nhưng về đam mê thể xác, tôi nghĩ không quá 70% vào thời điểm này. Chúng tôi đã biết quá rõ về nhau. Anh cũng đã lớn tuổi. Gu bạn tình của tôi cũng khác xưa. Nếu xét cả 3 yếu tố thì chưa đủ để xây dựng tình yêu.

Vậy quay về để làm gì? Nối lại để làm gì? Vì tiếc nuối quá khứ hay để nhận sự tung hê của mọi người? Tôi làm điều đó làm chi?

- Vậy ở thời điểm hiện tại, chị đã tìm được người nào đáp ứng đủ 3 yếu tố trong công thức tình yêu mà chị đưa ra?

Thà cứ ngu ngu mà ngộ nhận lại dễ yêu, còn càng học, càng lý trí lại càng khó. Tôi cũng gặp những người mà mình hâm mộ họ về tri thức, giàu có. Tôi nói chuyện với họ, họ "chết chứ không sống", thậm chí bao nhiêu người ghen qua ghen lại.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi không còn háo sắc nữa, hiếm khi tôi mê trai một cách dại dột. Cho nên nếu xét 3 yếu tố thì đã khuyết mất 1 là sự đam mê về thể xác, rất khó để hình thành tình yêu.

Nói thế không có nghĩa là tôi bị lãnh cảm. Tôi không lãnh cảm. Khi thiền, tôi kiểm soát, kìm chế được hết. Khi nhìn thấy trai đẹp, mắt tôi không sáng lên "trời ơi, đẹp trai quá" mà chỉ đơn giản "đẹp trai".

phithanhvan (1) 6

 

Bạn rất thích 1 cái điện thoại nhưng khi nó là của bạn, thời gian đầu, bạn nâng niu nhưng sau 1 tháng, 3 tháng, bạn có thích mấy thì nó cũng trở nên bình thường. Và cảm giác của đàn ông y như vậy với phụ nữ.

Cho nên đối với tôi, tôi có sự ngưỡng mộ về tri thức, hứng thú giao tiếp, nói chuyện nhưng chỉ dừng lại như vậy.

Tôi thích cảm giác hạnh phúc khi người khác yêu đơn phương mình. Bởi khi đơn phương, anh nào cũng trân trọng, cưng chiều mình. Tôi trân trọng nhưng sẽ không làm bồ của ai, không hứa hẹn với ai và cũng không lên giường với ai, cho tới khi tôi thật sự yêu.

Và từ giờ cho tới lúc đó, tất cả các anh sẽ được đối xử công bằng như nhau. Các anh phải chạy đua và trong cuộc đua này, ai mạnh người đó thắng. Ai làm cho Phi Thanh Vân hạnh phúc nhiều hơn, siêu lòng nhiều hơn, ưng ý nhiều hơn thì tôi sẽ yêu người đó.

Tôi chỉ ngủ với người đủ bản lĩnh và xứng tầm với mình. Và khi tôi đã là của một ai đó, tôi sẽ ứng xử, trân trọng người đó như vua. Bởi vì khi người đó là vua thì tôi là hoàng hậu.

- Đàn ông tầm tuổi chị trở lên, trong tầm quan hệ với chị thường giỏi, thành đạt nhưng cũng thường đã có gia đình. Giả sử chị tìm được người đàn ông hội tụ đủ 3 yếu tố như chị đặt ra nhưng họ đang có gia đình và không muốn từ bỏ. Chị chấp nhận làm vợ nhỏ, làm người tình?

Tôi thích những người đàn ông kinh nghiệm. Kinh nghiệm trong tình dục, kinh nghiệm trong trong tình trường, trong thương trường, trong quan trường...

Hiện, tỉ lệ ly hôn ở Việt Nam là trên 50% và thường ở tuổi của tôi. Bởi người Việt kết hôn ở ngoài độ tuổi 20, sau một thời gian 10 năm, 20 năm họ chia tay khi hôn nhân đi vào quán tính. Trong đó, doanh nhân ly dị nhiều lắm.

Nhưng tại sao lại phải lấy chồng khi mình biết, rồi tới một lúc hôn nhân sẽ đi vào quán tính. Bạn muốn tôi lấy chồng bao nhiêu lần nữa?

- Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị luôn hạnh phúc!

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn