Phi hành gia Trung Quốc kể chuyện nghe thấy tiếng gõ bí ẩn ngoài không gian

Thế giớiThứ Tư, 30/11/2016 11:52:00 +07:00

Phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc bay vào vũ trụ mới đây đã tiết lộ những bí ẩn xung quanh chuyến thám hiểm của anh.

Yang Liwei là phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc bay vào vũ trụ. Ngày 16/10/2003, khi đang thực hiện hành trình khám phá không gian trên tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 5, Yang Liwei đã bước ra khỏi tàu vũ trụ của mình sau 21 giờ bay liên tục. Ông là người thứ 241 trên thế giới đặt chân vào không gian.

phi-hanh-gia-trung-quoc-nghe-thay-tieng-go-cua-phi-thuyen-bi-an-12-100838

 Phi hành gia Yang Liwei 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây khi nhớ lại cuộc hành trình của mình, Yang Liwei đã tiết lộ rằng khi đang thám hiểm không gian, ông đã bắt gặp một âm thanh kỳ lạ giống như thể có người cầm búa gỗ gõ vào vỏ phi thuyền. Phi hành gia kỳ cựu cho biết, những âm thanh này xuất hiện đột ngột và không theo nhịp.

Cảm thấy lo lắng, ông đã di chuyển đến gần cửa phi thuyền để tìm ra nguồn gốc phát ra âm thanh kỳ lạ này. Tuy nhiên ông không nhìn thấy gì bất thường, cả trong và ngoài phi thuyền.

Video: Phi hành gia lên sao Hỏa sẽ hít thở như thế nào?

Trở về Trái Đất, Yang Liwei đã cố gắng tái tạo âm thanh mà ông nghe được, tuy nhiên các chuyên viên kỹ thuật thuộc cơ quan hàng không vũ trụ không thể nào lý giải được âm thanh kỳ lạ này là gì. Ông cũng không nghe thấy chúng thêm một lần nào nữa.

Theo Yang Liwei, không chỉ có ông mà các phi hành gia trên tàu Thần Châu 6 và Thần Châu 7 cũng nghe thấy những âm thanh này.

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn