Phi đội ném bom tương lai của Mỹ tập trận hạt nhân

Thế giớiThứ Bảy, 19/12/2015 02:00:00 +07:00

Lực lượng không quân tác chiến toàn cầu của Mỹ mới thực hiện cuộc tập trận liên quan đến các vũ khí hạt nhân tại căn cứ không quân Maxwell, bang Alabama.

(VTC News) - Lực lượng không quân tác chiến toàn cầu của Mỹ - AFGSC mới thực hiện cuộc tập trận liên quan đến các vũ khí hạt nhân tại căn cứ không quân Maxwell, bang Alabama.

Cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng hoạt động của AFGSC với mọi tình huống trong chiến tranh hạt nhân, đối phó với vũ khí thường và vũ khí hạt nhân.

Tướng Ferdinand Stoss, người đứng đầu AFGSC nói: "Chúng tôi muốn tập trận để thấy được hết khả năng của mình".
Phi đội máy bay ném bom của Mỹ
Phi đội máy bay ném bom của Mỹ 
Chương trình hiện đại hóa hạt nhân cho Không quân Mỹ bao gồm xây dựng một thế hệ máy bay ném bom hoàn toàn mới, nâng cấp phi đội ném bom B-1, B-52, B-2; thay thế tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III bằng hệ thống tên lửa đánh chặn chiến lược mặt đất.

Bối cảnh giả tưởng là cuộc chiến hạt nhân năm 2030, trong đó máy bay ném bom chiến lược B-52 đã được nâng cấp bằng hệ thống thông tin Link 26, radar, vũ khí cải tiến cũng như nâng cấp động cơ để bay xa hơn 25% quãng đường so với ban đầu.

Trong cuộc tập trận, các chỉ huy phát hiện ra rằng máy bay B-52 bản nâng cấp hoàn toàn có thể sử dụng tới năm 2050.

Điều này khiến chiếc máy bay sẽ phục vụ trong quân đội Mỹ hơn 100 năm. Tuy nhiên, Pháo đài bay B-52 trong tương lai có thể phóng tên lửa để giải quyết các tình huống trong môi trường tác chiến hạn chế.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn