“Phi công trẻ” tưới xăng đốt bạn tình

Pháp luậtThứ Hai, 23/04/2012 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Việt dùng xăng tưới lên người chị Xuân rồi châm lửa đốt, sau đó uống thuốc sâu định cùng chết với người tình.

(VTC News) - Mở rộng điều tra, cơ quan công an nắm được thông tin giữa chị Xuân và Việt có mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” từ năm 2007. Thời gian gần đây, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 22/4, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cho biết nạn nhân Đoàn Thị Xuân (43 tuổi, trú làng Hra, xã Ia Hla, huyện Chư Pưh, Gia Lai) và chồng hờ là Nguyễn Quốc Việt (37 tuổi, trú cùng thôn) đã qua khỏi cơn nguy kịch, cả hai hiện đang được cấp cứu và điều trị tại TP. HCM.

Công an tỉnh Gia Lai đang củng cố lời khai, hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Việt về hành vi “giết người”.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 17/4, nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phía gia đình chị Xuân, người dân chạy đến thì thấy ngọn lửa đã bao trùm thiêu trụi toàn bộ ngôi nhà nhỏ (thiệt hại tài sản ước tính khoảng 150 triệu đồng).

Người dân đã trùm chăn dày lao vào đám cháy, kịp thời đưa chị Xuân và Việt đang bị cháy ra ngoài, đưa đi cấp cứu.

Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan công an xác định, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do Việt dùng xăng tưới lên người chị Xuân rồi châm lửa đốt.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an nắm được thông tin giữa chị Xuân và Việt có mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Họ đã sống với nhau từ năm 2007. Thời gian gần đây, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

Đêm 17/4, Việt mua một chai xăng rồi mang về tưới lên người chị Xuân. Gây án xong, Việt đã uống thuốc sâu định cùng chết với người tình.

Cơ quan công an đang tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ hành vi của đối tượng Việt.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn