Phi công Su-25 Nga hét 'vì các anh em của tôi' trước khi ném lựu đạn chiến đấu với phiến quân

Thế giớiThứ Hai, 05/02/2018 08:00:00 +07:00

Đoạn video được kênh Youtube IDLIB đăng tải ghi lại khoảnh khắc viên phi công Su-25 của Nga hét lên một cụm từ tiếng Nga trước khi ném lựu đạn vào nhóm phiến quân.

Đây được cho là những hình ảnh cuối cùng của viên phi công xấu số trước khi thiệt mạng sau cuộc giao tranh với nhóm phiến quân trên mặt đất.

Trong đoạn video, một nhóm các chiến binh có vũ trang tìm cách tiếp cận vị trí của viên phi công. Một tiếng hét vang lên "Vì những người anh em của tôi", theo sau đó đó là tiếng nổ và cột khói bốc lên từ phía sau tảng đá.

Không rõ có tay súng của nhóm phiến quân bị chết hay  bị thương trong vụ nổ hay không. 

Video: Phi công Nga ném lựu đạn khi chiến đấu trên mặt đất với nhóm phiến quân

Tảng đá lớn bao quanh bởi cây cối cằn cỗi và đất nâu xuất hiện trong clip được cho là tương đồng với hình ảnh xuất hiện trong đoạn video nhóm chiến binh ghi lại khi tìm thấy xác của viên phi công.

Trước đó, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ phi công lái chiếc Su-25 nhảy dù thoát khỏi chiến cơ bị bắn hạ, nhưng không thể cầm cự nổi và thiệt mạng sau cuộc giao tranh dưới mặt đất với nhóm phiến quân.

Viên phi công thiệt mạng sau đó được xác định là thiếu tá Roman Filippov, cựu phi công người Ukraine, gia nhập quân đội Nga sau khi Matxcơva sáp nhập bán đảo Crưm.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn