Phi công máy bay gặp nạn ở Đài Loan được ca ngợi như người hùng

Thế giớiThứ Năm, 05/02/2015 08:26:00 +07:00

Những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn của máy bay ATR-72 ở Đài Loan nói viên phi công đã dũng cảm đưa máy bay tránh đường cao tốc, rơi xuống nước.

(VTC News) - Những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn của máy bay ATR-72 ở Đài Loan nói viên phi công đã dũng cảm đưa máy bay tránh đường cao tốc, rơi xuống nước.

Hai viên phi công điều khiển chuyến bay mang số hiệu GE235 được ngợi ca như các người hùng sau khi tìm cách đưa máy bay tránh lao vào đường cao tốc mà rơi xuống sông giúp ít nhất 15 người sống sót sau tai nạn.

Chiếc máy bay phản lực cánh quạt đang trên đường từ Đài Bắc đến đảo Kinmen và bị mất độ cao sau khi cất cánh.
Hình ảnh máy bay ATR-72 lướt ngang qua đường giao thông trước khi rơi xuống sông
Hình ảnh máy bay ATR-72 lướt ngang qua đường giao thông trước khi rơi xuống sông 
Khi lao xuống đất, các phi công đã điều khiển nó di chuyển tránh các tòa nhà đông dân cư và đường cao tốc nhiều người qua lại trước khi va chạm với mặt nước, tờ Telegraph cho biết.

Một đoạn video của người đi đường đã ghi được cảnh máy bay lao vút qua một cây cầu trên đường cao tốc, va quệt phần cánh với đường trước khi rơi xuống nước.

Video máy bay ATR lao qua cầu trước khi rơi xuống sông

Thiệt hại dưới mặt đất duy nhất là chiếc xe taxi trên cầu, trong khi người lái taxi vẫn an toàn sau khi ngất đi vì quá sợ thời điểm máy bay lao ngang qua.

Đến sáng 5/1, tổng số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không TransAsia ở Đài Bắc đã lên tới 23 người.

Những người may mắn sống sót đều được đưa đến các bệnh viện gần đó để điều trị. Hai hộp đen của máy bay cũng vừa được tìm thấy và sẽ sớm được giải mã.

Chiếc máy bay này gặp nạn, lao xuống sông Cơ Long, chỉ 10 phút sau khi cất cánh. Trên máy bay có 58 người, trong đó có 31 hành khách từ Trung Quốc đại lục và 5 thành viên phi hành đoàn.

Tùng Đinh (Theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn