Phi công huyền thoại bắn rơi 7 máy bay Mỹ

VideoThứ Sáu, 15/12/2017 16:20:00 +07:00

Sau 48 năm, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nguyễn Văn Bảy và Thiếu tá cựu phi công Mỹ Charlie Plumb mới gặp lại "đối thủ trên không" của mình, lần này là cuộc hội ngộ chủ ý, không phải do vô tình như trận tao ngộ chiến năm xưa.

Trừ màu tóc, 2 người cựu binh này khác nhau cả màu da lẫn màu quân phục. Chiến tranh Việt Nam đã chấm cho họ một tọa độ để tao ngộ vào thời điểm 16h30 ngày 24/4/1967, khi mỗi người lái một chiến đấu cơ, quần thảo với nhau trên bầu trời Bắc Việt Nam.

Với người này, người kia đơn giản chỉ là một mục tiêu phải hủy diệt bằng mọi giá. Nhưng ngoài ý muốn của họ, cả hai đều sống sót sau cuộc giao chiến ấy, rồi sống sót qua cả cuộc chiến để đến nay chung một màu tóc.

Mãi 48 năm sau, khi chiến tranh đã lùi xa, họ mới thực sự biết mặt nhau, lần này là cuộc hội ngộ chủ ý, không phải do vô tình như trận tao ngộ chiến năm xưa. Đó là câu chuyện của bộ phim tài liệu "Cuộc gặp gỡ sau 48 năm" -  Hãng phim TFS (HTV9).

Đại tá, Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy tên thật là Nguyễn Văn Hoa, sinh năm 1936 tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Trong cuộc chiến với Không quân Mỹ trên bầu trời Bắc Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bảy đã xuất kích 94 lần, 13 lần nổ súng và bắn rơi 7 máy bay Mỹ. Ông là một trong 16 phi công "Át chủ bài" của Không quân Nhân dân Việt Nam.

Nguồn: HTV9
Bình luận
vtcnews.vn