Phi công Đài Loan vẫn giữ chặt tay lái khi máy bay gặp nạn

Thế giớiThứ Sáu, 06/02/2015 03:38:00 +07:00

SBS News nói thi thể cơ trưởng điều khiển chiếc ATR-72 của Đài Loan được tìm thấy trong khi đôi tay vẫn nắm chặt vông lăng.

(VTC News) - SBS News nói thi thể cơ trưởng điều khiển chiếc ATR-72 của Đài Loan được tìm thấy trong khi đôi tay vẫn nắm chặt vông lăng.

Truyền thông địa phương nói bàn tay phi công vẫn nắm chặt vô lăng khi thi thể được tìm thấy bên trong thân máy bay, dấu hiệu được cho là nỗ lực đưa máy bay tránh khỏi khu dân cư đông đúc.

Cơ trưởng Liao Chien-tsung, 41 tuổi là một trong số 35 người thiệt mạng sau tai nạn, 15 người được cứu sống và 8 người nữa vẫn còn mất tích và đang được tìm kiếm trên đoạn sông chiếc máy bay va chạm. Giới chức hàng không Đài Loan cho biết họ không từ bỏ việc tìm kiếm nạn nhân.
Phần thân máy bay gặp nạn được đưa lên khỏi mặt nước
Phần thân máy bay gặp nạn được đưa lên khỏi mặt nước 
Các điều tra viên cho biết thi thể của cơ trưởng Liao và cơ phó được đưa ra từ trong buồng lái của chiếc ATR 72-600 khi vẫn đang nắm chặt cần điều khiển và chân họ bị gãy nát.

"Họ vẫn đang cố gắng cứu máy bay tới tận phút cuối cùng", truyền thông Đài Loan trích lời các công tố viên tham gia điều tra vụ tai nạn nói.

Thiết bị ghi âm giọng nói và ghi dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy. Một số thông tin thu được từ các thiết bị này có thể được công bố vào cuối ngày mai.

Trước đó, hai viên phi công điều khiển chuyến bay mang số hiệu GE235 được ngợi ca như các người hùng sau khi tìm cách đưa máy bay tránh lao vào đường cao tốc mà rơi xuống sông giúp ít nhất 15 người sống sót sau tai nạn.

Chiếc máy bay phản lực cánh quạt đang trên đường từ Đài Bắc đến đảo Kinmen và bị mất độ cao sau khi cất cánh.

Khi lao xuống đất, các phi công đã điều khiển nó di chuyển tránh các tòa nhà đông dân cư và đường cao tốc nhiều người qua lại trước khi va chạm với mặt nước, tờ Telegraph cho biết.

Chiếc máy bay này gặp nạn, lao xuống sông Cơ Long, chỉ 10 phút sau khi cất cánh. Trên máy bay có 58 người, trong đó có 31 hành khách từ Trung Quốc đại lục và 5 thành viên phi hành đoàn.

Tùng Đinh (Theo CBS News, Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn