Phép màu kỳ diệu từ ca khúc của Adele?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/06/2012 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Ca khúc Rolling in the Deep của Adele được cho là đã cứu mạng sống của một bé gái 7 tuổi bị hôn mê sâu một cách ngoạn mục.

(VTC News) – Bé gái 7 tuổi bị hôn mê sâu đã bất ngờ tỉnh lại khi mẹ cô đang ngồi bên cạnh và hát cho cô nghe ca khúc ''Rolling in the Deep'' của Adele. Kể lại với báo chí, người mẹ này cho rằng chính âm nhạc đã cứu mạng sống cho con gái bà một cách ngoạn mục.


Câu chuyện được một số tờ báo của nước Anh đăng tải. Bé gái trong câu chuyện tên là Charlotte Neve, 7 tuổi, sống tại thành phố Leeds, bị xuất huyết não từ 11/4 và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Sau khi được theo dõi và điều trị bằng sự nỗ lực của các y bác sỹ giỏi, bệnh tình của Charlotte vẫn không có dấu hiệu khả quan, cô bé rơi vào tình trạng hôn mê nhiều ngày và không thấy tỉnh lại.

Bé Charlotte Neve bị hôn mê dài ngày vì xuất huyết não và đã được chẩn đoán khó qua khỏi. 

Cô Leila Neve, mẹ Charlotte cùng gia đình đã được các bác sỹ cảnh báo trước về tình trạng bệnh của bé cũng như kết cục xấu nhất là Charlotte có thể không qua khỏi và ra đi vĩnh viễn bất cứ lúc nào.   
 
Một điều kỳ diệu đã xảy đến khi Leila Neve đang ngồi bên giường bệnh chăm sóc cô con gái bé nhỏ và giọng hát nồng ấm, quen thuộc của Adele cất lên trong radio cùng ca khúc
Rolling in the Deep.

Bà mẹ ấm áp Leila Neve và con gái Charlotte bé bỏng.

Bà mẹ tội nghiệp nhớ lại những giây phút hai mẹ con thường ngồi hát cùng nhau ca khúc này khi Charlotte còn khỏe. Trong nỗi vô vọng, Leila khẽ hát Rolling in the Deep cho con gái nghe bằng tất cả trái tim và tình yêu của một người mẹ bất lực nhìn con gái hôn mê ngày này qua ngày khác.

Và phép màu đã ứng nghiệm, đó là khi Charlotte Neve đột ngột mỉm cười trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người, nhất là các y bác sỹ trực tiếp điều trị cho cô bé.

Phép màu kỳ diệu đến từ ca khúc ''Rolling in the Deep'' của Adele đã cứu sống sinh mạng của cô bé Charlotte Neve dễ thương. 

“Tôi đã không thể tin vào mắt mình”, Leila Neve nói với tờ Telegraph. “Đó là lần đầu tiên Charlotte có phản ứng kể từ khi bị xuất huyết não và rơi vào hôn mê. Các cô y tá đã khuyên tôi hãy luôn hát cho Charlotte nghe, và con bé sẽ mỉm cười trở lại… Sự thật thì phép màu đã xảy ra. Họ nói rằng, điều đó giống như tôi đã mở được đúng chìa khóa cho con gái mình, và kể từ ngày hôm đó, con bé đã dần khỏe lại”.

Sau 2 ngày tỉnh lại, Charlotte đã có thể nói chuyện, phân biệt được màu sắc và 2 tháng sau đó, cô bé đã làm quen lại với việc trò chuyện bình thường, đi bộ, đến trường và học múa. Tuy nhiên, Charlotte vẫn đang trong quá trình trị liệu để phục hồi lại toàn bộ các chức năng đã mất hoặc bị tổn thương trong thời gian hôn mê.

Charlotte học lại các kỹ năng kết hợp vật lý trị liệu. 
Cô bé đang tích cực rèn luyện để hồi phục những chức năng đã mất. 

Hiện Adele và đại diện của nữ ca sỹ vẫn chưa có bình luận chính thức về câu chuyện trên.

Adele là “bà hoàng” của hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá. 

Nghe ca khúc Rolling in the Deep của Adele:

"Rolling in the Deep" - Adele.

Hoàng Nghĩa (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn