Phe vé lộng hành, CĐV nổi điên trước trận SHB Đà Nẵng vs HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 08/01/2017 06:49:00 +07:00

Một vụ lộn xộn do cổ động viên (CĐV) gây ra đã xuất hiện trước trận Đà Nẵng đánh bại HAGL 1-0 thuộc vòng đấu khai mạc V.League 2017 diễn ra chiều 7/1.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Ban tổ chức trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL phát hành và phân phối vé hơi kỳ quặc. Mùa này, Sở VHTTDL Đà Nẵng giao hết mọi công việc liên quan đến đội bóng cho CLB tự quyết định, từ công tác tổ chức trận đấu cho đến phát hành vé.

shb-hagl

Khán giả khó chịu khi bị phe vé đẩy giá lên cao 

Theo đó, một số lượng lớn vé được ban quản lý sân Hòa Xuân giao cho Hội cổ động viên Đà Nẵng bán cho người hâm mộ. Biết được sức nóng của trận đấu, nhiều người đã tranh thủ mua một lượng vé với số lượng lớn vào chiều 6/1 và bán lại cho bên thứ ba để thu lời.

Tới chiều 7/1, khoảng hai tiếng trước khi trận Đà Nẵng gặp HAGL diễn ra, thị trường vé "chợ đen" sôi động hẳn. Ghi nhận của phóng viên Zing.vn cho thấy giá vé ở khán đài A tăng từ 35.000 đồng (giá gốc) lên 50.000 đồng. Và tới lúc gần đến giờ bóng lăn, vé "chợ đen" vọt lên 300.000 đến 500.000 mỗi cặp.

Điều này khiến rất nhiều CĐV bức xúc. Do cách phát hành vé chẳng giống ai, nhiều người không thể tìm cho mình được tấm vé thông hành vào sân. Khi trận đấu còn hơn 15 phút nữa sẽ bắt đầu, rất đông khán giả, phần lớn không có vé, đã vượt qua cửa an ninh của khu vực VIP và tràn vào sân. 

Clip bàn thắng SHB Đà Nẵng 1-0 HAGL

Lúc này, ban quản lý sân Hòa Xuân phải chữa cháy bằng cách điều lực lượng  cảnh sát cơ động trấn áp đám đông trong tâm trạng phẫn nộ. Rất nhiều CĐV la ó làm náo loạn khu vực gần phòng họp báo của sân Hòa Xuân. "Tôi biết Ban tổ chức còn vé, nhưng tại sao lại không bán", một CĐV hét lớn.

Sở dĩ có điều này vì phe "vé chợ đen" đã thâu tóm hết lượng vé bán ra và đẩy lên cao ngất ngưỡng. Nhiều người tức giận bởi giá vé chỉ từ 35.000 đã tăng gấp 10 lần ở thời điểm trước trận đấu. Do đó, đám đông CĐV mới phẫn nộ và tưởng chừng đã làm loạn ở khu vực VIP bên trong sân Hòa Xuân.

Sau cùng, Chủ tịch Bùi Xuân Hòa của CLB Đà Nẵng phải quyết định mở cửa tự do cho người hâm mộ vào sân để làm dịu bớt cơn thịnh nộ. Quan sát trên sân Hòa Xuân, có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, cho thấy các khán đài đều chật cứng người hâm mộ trong lúc trận Đà Nẵng và HAGL diễn ra.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn