Phê ma tuý, lái ôtô ngược chiều tông cảnh sát

Pháp luậtThứ Ba, 12/04/2016 03:18:00 +07:00

Phê ma túy, Công lái ôtô chạy ngược chiều, tông liên tiếp hai lần vào chiến sĩ cảnh sát

(VTC News) - Trong lúc phê ma túy, nam thanh niên lái ô tô đi ngược chiều, khi bị ‘tuýt còi’ tài xế lao thẳng xe vào CSGT.

Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam đối tượng Hoàng Văn Công (20 tuổi, thôn 9, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) về hành vi vi phạm giao thông và chống người thi hành công vụ.

Hoàng Văn Công tại cơ quan điều tra
Hoàng Văn Công tại cơ quan điều tra 

Trước đó, vào vào hồi 15h ngày 9/4, Công điều khiển xe ô tô BKS 16M-4554 chở theo 1 người đàn ông, 2 người phụ nữ, 1 trẻ em. Xe chạy ngược chiều với tốc độ cao trên đường Trần Hưng Đạo – Hoàng Văn Thụ (Hồng Bàng, Hải Phòng) thì bị một tổ công tác của Công an quận Hồng Bàng phát hiện, ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Công đã không chấp hành mà tiếp tục lái xe bỏ chạy. 

Tổ công tác bám theo Công đến ngã tư Lý Thường Kiệt - Trần Quang Khải thì chặn được đầu xe. Tuy nhiên, Công tiếp tục đâm vào chiếc xe mô tô cảnh sát đang chặn đầu xe, kéo chiếc xe này lê một đoạn dài 100m ở đường Tam Bạc. 

Rất may Trung úy Phạm Huy Hoàng, người điều khiển chiếc mô tô đã kịp thời tránh né. Anh Hoàng tiếp tục đuổi theo Công.

Lúc này, Công đã điều khiển xe chạy qua cầu Bính để đi Thủy Nguyên. Trung úy Hoàng liền liên lạc về để xin lực lượng hỗ trợ. Đến địa bàn xã Hoa Động (Thủy Nguyên, Hải Phòng), Công vứt xe bỏ chạy.

Anh Hoàng nhớ lại: “Khi Công bỏ chạy, tôi và anh Hiệp cùng tổ đuổi theo. Đúng lúc đó có 1 chiến sỹ công an huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) đi ngang qua cũng xuống hỗ trợ chúng tôi. Lúc này Công vừa bỏ chạy vừa gọi điện cho người thân đến bao vây, chửi bới, gây khó khăn cho tổ công tác. Phải rất vất vả, chúng tôi mới đưa được Công và 1 phụ nữ trên xe về cơ quan công an”.

Tại cơ quan Công an, Công khai đã sử dụng ma túy bằng hình thức hút cỏ vào các ngày 8 và 9/4 do đó hôm xảy ra vụ việc Công bị ảo giác, không kiểm soát được hành vị của mình. Khi thử nước tiểu, Công cũng dương tính với ma túy.

Hiện, Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

Video: Ô tô gây tai nạn rồi điên cuồng bỏ chạy


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn