Phe Hillary Clinton cáo buộc Nga hậu thuẫn Donald Trump

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2016 06:34:00 +07:00

Người quản lý chiến dịch vận động tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ông Robby Mook đã cáo buộc Nga làm rò rỉ thư điện tử từ Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ, với mục đích trợ giúp ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump - người đã từng bày tỏ thiện cảm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu trong chương trình "State of the Union" của kênh truyền hình CNN, ông Mook cho biết các chuyên gia nói rằng tin tặc của Nga đã xâm nhập vào thư điện tử của DNC, trong khi các chuyên gia khác cho rằng nhóm tin tặc người Nga này hiện đang công bố các bức thư điện tử một cách có lựa chọn.

CaaG2mJVIAA_wgl

 Người phụ trách chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton, ông Robby Mook

Ông cho rằng không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên khi những bức thư này bị rò rỉ ngay trước khi khai mạc Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ, từ ngày 25-28/7, để bầu chọn người ra tranh cử vào Nhà Trắng.

Trước đó, hôm 22/7, trang mạng Wikileaks đã công bố hơn 19.000 thư điện tử của một số quan chức thuộc Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ trong giai đoạn từ tháng 1/2015 đến tháng 5/2016, cho thấy một số nhân vật lãnh đạo đảng này không ủng hộ đối thủ của bà Hillary là Thượng nghị sỹ Bernie Sanders trong cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ vừa qua.

Động thái này khiến Chủ tịch DNC, bà Debbie Wasserman Schultz phải tuyên bố từ chức sau khi kết thúc đại hội tại Philadelphia.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn