Thủ tướng phê duyệt sâm Ngọc Linh trở thành 'sản phẩm Quốc gia'

Kinh tếThứ Năm, 08/06/2017 07:58:00 +07:00

Cùng với tôm sú nước lợ và cà phê Việt Nam chất lượng cao, sâm Ngọc Linh đã được Thủ tướng phê duyệt bổ sung vào danh mục sản phẩm Quốc gia giai đoạn 2017-2020.

Danh mục sản phẩm Quốc gia, thuộc Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2020 đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt bổ sung thêm 3 sản phẩm, đó là tôm nước lợ (gồm tôm sú và tôm thẻ chân trắng); cà phê Việt Nam chất lượng cao và sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) vào ngày 5/6.

Trước đó, Thủ tướng đã giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành, địa phương có liên quan xây dựng và thực hiện các đề án phát triển trình Thủ tướng một số cơ chế ưu đãi đặc thù cho từng sản phẩm.

sam ngoc linh

Sâm Ngọc Linh hiện là loài sâm tốt nhất thế giới. 

Sâm Ngọc Linh, hay còn gọi là sâm Việt Nam là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, chỉ mọc ở nơi có độ cao từ 1200 mét trở lên, được phát hiện vào năm 1973 trên núi Ngọc Linh (tỉnh Kon Tum). Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, cao 40 cm đến 100 cm, thân rễ có sẹo và các đốt như đốt trúc, có màu lục hoặc hơi tím, đường kính thân độ 4-8mm. 

Video: Cận cảnh cây sâm Ngọc Linh ngoài đời thật

Hiện, sâm Ngọc Linh được đánh giá là loại sâm tốt nhất thế giới hiện nay.

Huyện Nam Trà My cũng sắp tổ chức lễ hội sâm núi Ngọc Linh từ ngày 10 đến 13-6 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”.

Lễ hội này nằm trong chuỗi hoạt động của Festival di sản Quảng Nam lần thứ 6 năm 2017, nhằm quảng bá những đặc trưng văn hóa, những dược liệu quý hiếm, văn hóa truyền thống, thắng cảnh và sản phẩm du lịch.

Quỳnh Chi
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn