'Phê bình cả nhà' vào sơ yếu lý lịch, Phó Chủ tịch xã bị kiểm điểm

Thời sựThứ Ba, 08/08/2017 22:31:00 +07:00

Nhà chức trách Hải Dương đang xử lý vụ việc một phó chủ tịch xã "bút phê" không đúng quy định trên sơ yếu lý lịch của công dân.

Chiều 8/8, ông Hồ Ngọc Lâm - Phó chủ tịch UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang xử lý vụ việc Phó chủ tịch xã An Bình "bút phê" vào sơ yếu lý lịch của nữ công dân với nội dung không phù hợp quy định pháp luật. 

"Đảng ủy xã An Bình đã họp, kiểm điểm ông Trương Phúc Thực - Phó chủ tịch xã; cử lãnh đạo xuống nhà động viên gia đình công dân, để gia đình mang hồ sơ người thân lên UBND xã xác nhận lại.

Tuy nhiên, hiện cán bộ xã chưa gặp được đại diện gia đình", ông Lâm nói và thông tin thêm, Ban Thường vụ huyện ủy Nam Sách cũng sẽ xem xét vụ việc liên quan đến ông Trương Phúc Thực. 

but-phe-4692-1502192808

Nội dung "bút phê" của Phó chủ tịch UBND xã An Bình vào sơ yếu lý lịch của nữ cử nhân. (Ảnh: C.T.V) 

"Trách nhiệm của Phó chủ tịch xã trong việc xử lý giấy tờ của công dân ra sao, vi phạm quy định nào và mức độ xử lý cụ thể sẽ được thông tin sau khi cấp có thẩm quyền kết luận", ông Lâm khẳng định. 

Trước đó, anh Nguyễn Danh Cường (xã An Bình) đưa em gái 23 tuổi vừa tốt nghiệp đại học đến trụ sở UBND xã An Bình để xin dấu xác nhận vào bản khai sơ yếu lý lịch, nhằm hoàn thiện hồ sơ xin việc. Tại đây, ông Trương Phúc Thực đã viết vào phần xác nhận với nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”.

Bức xúc vì bị lãnh đạo xã "bút phê" gây khó khăn cho em gái khi đi xin việc, ông Cường đã làm đơn phản ánh tới cơ quan chức năng và đưa sự việc lên mạng xã hội.

Ông Cường nhận định rằng, có thể do gia đình ông không đóng khoản tiền vận động người dân quyên góp làm đường ở địa phương, nên đã bị cán bộ xã cố ý làm khó.

Ông Lê Đình Khoa - Chủ tịch xã An Bình lý giải, năm 2016 xã thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới trong đó có việc làm đường giao thông thôn, xóm. Xã đã họp bàn chủ trương, phổ biến tới tất cả người dân và đều nhận được sự đồng thuận.

Video: Phó Chủ tịch xã 'phê bình cả nhà' cô gái trong lý lịch - Lãnh đạo huyện vào cuộc

Sau đó, xã tính toán phân bổ mỗi khẩu đóng góp 2 triệu đồng, thời hạn cuối cùng các hộ dân tham gia hỗ trợ là 9/8. Gia đình anh Cường có 6 khẩu, số tiền phân bổ là 12 triệu đồng nhưng chưa đóng góp.

"Việc đóng góp là vận động chứ không phải bắt buộc. Tuy nhiên, quá trình xử lý công việc, có thể anh Thực đã nóng giận, phê vào sơ yếu lý lịch của công dân với nội dung như trên", ông Khoa nói.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn