Phe biểu tình Hong Kong vây trụ sở chính quyền

Thế giớiThứ Hai, 01/12/2014 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát đã dùng hơi cay trấn áp khi những người biểu tình kéo đến bao vây trụ sở chính quyền ở khu trung tâm Hong Kong.

(VTC News) - Cảnh sát đã dùng hơi cay trấn áp khi những người biểu tình kéo đến bao vây trụ sở chính quyền ở khu trung tâm Hong Kong.

Những người biểu tình phản đối cách thức bầu cử của Bắc Kinh kéo đến trụ sở chính quyền ở khu trung tâm tối 31/11, nhưng sau đó họ bị cảnh sát dùng hơi cay đẩy lui.
Cảnh sát đe dọa sẽ dùng biện pháp vũ lực nếu người biểu tình quá khích 
Cảnh sát cũng phá bỏ những rào chắn thép do người biểu tình dựng lên ở đường Lung Wo, một trong những trục Đông - Tây lớn ở Hong Kong.
Cảnh sát Hong Kong cũng dùng cờ đỏ cảnh báo họ sẽ sử dụng bạo lực nếu người biểu tình không rút lui khỏi các vị trí xung quanh tòa nhà chính quyền. 
Ẩu đả xảy ra giữa cảnh sát và phe biểu tình 
Truyền thông Hong Kong nói ẩu đả đã xảy ra giữa phe biểu tình và cảnh sát tại đường Lung Wo và khu trung tâm. 
Sáng sớm 1/12, ít nhất 40 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ. Trong khi đó, kênh CNN đưa tin Hong Kong tuyên bố tạm dừng hoạt động ở khu hành chính trung tâm trong sáng nay, do những người biểu tình chặn các tuyến đường tới đây và yêu cầu nhân viên trong tòa nhà nghỉ việc.
Một nữ sinh ngồi học trên đường phố do phe biểu tình chiếm giữ 

Căng thẳng mới đây được CNN mô tả là 'phần cuối của một tuần kịch tính' trong cuộc biểu tình ở Hong Kong đã kéo dài vài tháng qua. Khu Mong Kok, khu thương mại sầm uất ở Hong Kong và là nơi người biểu tình chiếm giữ từ những ngày đầu đã bị giải tỏa. 
Phe biểu tình đã chuyển đến những nơi khác, bao gồm cả khu trung tâm hành chính. Tuy nhiên, cảnh sát Hong Kong tuyên bố sẽ dùng biện pháp mạnh nếu người biểu tình trở nên quá khích.
Mâu thuẫn giữa phe biểu tình và chính quyền Hong Kong vẫn chưa được giải quyết. Nhóm sinh viên, học sinh đứng đầu phe biểu tình đòi bầu cử tự do, trong khi Bắc Kinh yêu cầu Hong Kong bầu cử theo những ứng viên do Bắc Kinh đưa ra.

Văn Việt (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn