Phẫu thuật tái tạo 'cái ấy' cho chàng trai suốt 22 năm là nữ

Bệnh và thuốcThứ Ba, 15/03/2016 06:14:00 +07:00

Chàng trai này đã 22 tuổi, nhưng suốt 22 năm qua phải sống trong thân hình là nữ, ca phẫu thuật tạo hình 'của quý' đã trả lại giới tính thực cho chàng trai này.

Chàng trai đã 22 tuổi, nhưng suốt 22 năm qua phải sống trong thân hình là nữ, ca phẫu thuật tạo hình 'của quý' đã trả lại giới tính thực cho chàng trai này.

Có cái tên nữ tính Nguyễn Thị Nga, tóc để dài nhưng giới tính thực sựcủa người “con gái” 22 tuổi dân tộc Thái ở Lai Châu lại là đàn ông.
Nga sau khi được phẫu thuật trả lại giới tính, với cái tên mới dự kiến là Nam Phong. Ảnh: N.Phương.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Tạo Hình, Bệnh viện Saint Paul (Hà Nôi) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tái tạo dương vật, giúp Nga trở về với đúng giới tính của mình.

Đến nay sau gần một tuần được phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể nói chuyện được dù vẫn còn hơi khó vì đau. Nằm trên giường bệnh, Nga đã nghĩ cho mình một cái tên thật nam tính để làm lại giấy tờ khi ra viện là Nam Phong.

Ngoài mái tóc dài, với gương mặt góc cạnh, xương gò má cao, giọng nói ồm ồm... Nga trông không khác gì cậu thanh niên.


Bà Phùng (42 tuổi), mẹ bệnh nhân cho biết từ khi con chào đời bà đã thấy bất thường ở bộ phận sinh dục. Ngày đó điều kiện khó khăn, bà chỉ đưa con đi khám gần nhà, bác sĩ nói để bé lớn rồi phẫu thuật. Cũng từ đó Nga được nuôi dạy như con gái, để tóc dài, mặc quần áo nữ.

Đến khi dậy thì, Nga cảm nhận rõ hơn sự khác biệt của mình với các bạn nữ khác. Trong khi các bạn đều phổng phao có ngực, thì "cô gái" ấy thấy mình vẫn phẳng lỳ, không có kinh nguyệt, chỉ thích chơi với con trai và muốn làm con trai. 17 tuổi, Nga được gia đình đưa xuống Hà Nội nhưng khi đó bác sĩ chỉ cắt 2 tinh hoàn.

“Lúc đó bác sĩ bảo cắt tinh hoàn để tái tạo cho cháu trở thành con gái, con bé khóc và nói với bố mẹ muốn làm con trai. Lúc đó tôi cũng không biết làm thế nào dù trong tâm tôi biết con mình là trai”, bà Phùng nói. Sau đó Nga thi đỗ vào cao đẳng y. Suốt 3 năm học, Nga luôn mong muốn được phẫu thuật thành con trai. Vì thế, cả gia đình lại dồn tiền đưa con xuống Bệnh viện Saint Paul Hà Nội qua sự giới thiệu của người quen.

Bác sĩ Phạm Thị Việt Dung, thành viên kíp phẫu thuật cho biết các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có nhiễm sắc thể XY và là nam giới. Nga có bộ phận sinh dục bên ngoài như con gái, không có kinh nguyệt, không phát triên ngực, âm vật phì đại, tinh hoàn 2 bên môi lớn (đã được cắt trước đó), không có tử cung. Vì thế các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân trở về đúng giới tính của mình.

Giáo sư Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Saint Paul cho biết, ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng. Các bác sĩ đã lấy vạt da cân đùi trước ngoài bên trái cuộn lại thành dương vật, dùng niêm mạc miệng tạo niệu đạo cho bệnh nhân. Vạt da này có cuống động mạch và nhiều dây thần kinh nên bệnh nhân vẫn sẽ có cảm giác khi quan hệ tình dục.

Sau 3 tháng, các bác sĩ sẽ tiến hành tạo bìu cho dương vật. Sau khi các công đoạn hoàn thành, 2 tháng sau bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn