Phẫu thuật tách rời thành công cho cặp sinh đôi dính liền hiếm nhất thế giới

Sức khỏeThứ Năm, 15/06/2017 06:25:00 +07:00

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Philadelphia đã phẫu thuật tách rời thành công cho 2 bé gái song sinh bị dính liền đỉnh đầu, loại sinh đôi thuộc dạng hiếm nhất trên thế giới.

Video: Cặp sinh đôi dính liền hiếm nhất thế giới trước khi phẫu thuật

Một cặp song sinh dính liền đã nhận được món quà tuyệt vời nhất cho lần sinh nhật đầu tiên của họ, một món quà của cuộc sống. Cặp song sinh dính liền là Erin và Abby Delaney sẽ tròn 1 tuổi vào tháng 7 này.

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tách rời kéo dài 11 giờ, 2 đứa trẻ hiện đang dần hồi phục và khỏe mạnh. Erin và Abby Delaney bị dính liền phần đỉnh đầu, đây là loại sinh đôi hiếm nhất trên thế giới.

sính doi dinh lien

Cặp sinh đôi dính liền nhà Delaney.

Erin và Abby đến từ Bắc Carolina và hiện đang được chăm sóc hết sức chu đáo. Ca phẫu thuật của họ diễn ra vào ngày 7/6 tại một Bệnh viện Nhi ở Philadelphia, nơi đã thực hiện 23 cuộc phẫu thuật tách rời cho các cặp sinh đôi.

Một quan chức của bệnh viện nói rằng, ca phẫu thuật đã được sắp xếp rất cẩn thận với màn hình và các thiết bị được đánh dấu bằng băng màu tím và xanh lá cây chuyên sử dụng cho em bé.

sinh doi dinh lien

Hiện, 2 bé gái may mắn đang được chăm sóc đặc biệt sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật tách rời. 

Mỗi một chi tiết nhỏ của cuộc phẫu thuật đều được vạch rõ bởi một đội ngũ gồm khoảng 30 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực để hoàn thành ca phẫu thuật. Dẫn đầu nhóm phẫu thuật là bác sĩ phẫu thuật thần kinh Gregory Heuer, bác sĩ đa khoa và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Jesse Taylor.

Đội phẫu thuật bao gồm bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế khác từ các khoa phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật tạo hình và tái tạo cùng với gây tê. Hiện, 2 bé gái đang dần hồi phục trong phòng chăm sóc đặc biệt.

sinh doi dinh lien 1 3

Hình chụp ảnh siêu âm khi mang thai của Heather.

Cha mẹ của 2 bé là Heather và Riley đã phát hiện ra 2 đứa con của mình bị dính liền từ khi thai mới được 11 tuần tuổi. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ có ý định bỏ những đứa con gái của mình. Ngay sau đó, bệnh viện tuyên bố rằng họ bắt đầu phải thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt.

Song sinh dính liền là rất hiếm. Số liệu thống kê cho thấy, cơ hội sống sót của các cặp sinh đôi dính liền là rất nhỏ. Có khoảng một nửa số cặp sinh đôi vẫn được sinh ra, và khoảng một phần ba trong số đó đã tử vong chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên. 

Quỳnh Chi (Nguồn: Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn