Phẫu thuật mở khí quản bé 14 tháng gắp hạt lạc

Sức khỏeThứ Tư, 25/07/2012 02:29:00 +07:00

(VTC News) – Các bác sỹ đã phải phẫu thuật mở khí quản để gắp hạt lạc bị rơi vào đường thở của cháu H, 14 tháng tuổi.

(VTC News) – Các bác sỹ đã phải phẫu thuật mở khí quản để gắp hạt lạc bị rơi vào đường thở của cháu H, 14 tháng tuổi, khi bệnh nhi đã tím tái toàn thân…

Ngày 25/7, các bác sỹ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết sau khi được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, sức khỏe cháu L.T.M.H (14 tháng tuổi, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã qua cơn nguy kịch và hiện vẫn đang được điều trị tích cực.
Trước đó cháu được người nhà đem vào nhập viện cấp cứu trong tình trạng người lơ mơ, khó thở, tím tái toàn thân, tính mạng rất nguy kịch.
 Cháu H đã qua cơn nguy kịch sau khi bị sặc hạt lạc

Sau khi thăm khám kịp thời, các bác sỹ đã tiến hành phấu thuật cấp cứu, mở khí quản, đặt ống nội soi và gắp ra một hạt lang rang nằm ở trong phế quản phải cháu H. 
Theo người nhà cháu kể lại, trong khi sang nhà cậu chơi, người nhà không để ý nên cháu đã nhặt hạt lạc bỏ vào miệng và đã bị sặc vào đường thở. 
May mắn là hạt lạc rơi vào một nhánh phế quản. Nếu rơi vào khí quản thì cháu H khó tránh khỏi nguy cơ tử vong.
Các bác sỹ cho biết, thời gian gần đây đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ nhỏ cấp cứu cứu do tai nạn rủi ro, mà nguyên nhân chính là do người lớn chủ quan hoặc không để ý trông coi trong khi trẻ vui chơi, sinh hoạt hàng ngày.
Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn