Phẫu thuật cắt khối u buồng trứng 4kg cho cụ bà 90 tuổi

Sức khỏeThứ Năm, 25/04/2019 09:08:00 +07:00

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, khối u có trọng lượng 4kg của cụ bà 90 tuổi đã được cắt bỏ khỏi buồng trứng an toàn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật khối u buồng trứng cho cụ bà T.T.Đ. 90 tuổi, trú tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đây cụ từng đi khám và bị chẩn đoán có khối u phần phụ. Nhưng từ đó tới nay đã gần 20 năm, cụ không đi viện điều trị mà “âm thầm chịu đựng”.

Gần đây, thấy khối u khiến cụ đau nhiều, chướng bụng, ra máu bất thường gia đình mới đưa cụ đến bệnh viện thăm khám và điều trị. 

Kết quả, bệnh nhân có khối u kích thước lớn 30x30cm nằm ở vị trí buồng trứng trái, cắm sâu vào tiểu khung. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khối u.

hinh anh khoi u buong trung

 Khối u trong ổ bụng bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

Thông tin về ca bệnh, BS CKI. Vũ Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Phụ ngoại phụ Nội tiết cho biết, đây là một trong những ca bệnh đặc biệt khó bởi người bệnh cao tuổi, thể trạng sức khỏe yếu, tăng huyết áp và tiền sử đột quỵ.

“Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ đồng hồ, khối u có trọng lượng 4kg được cắt bỏ khỏi buồng trứng của bệnh nhân một cách an toàn”, bác sĩ Hương nói.

Qua trường hợp bệnh nhân trên, bác sĩ Hương khuyến cáo đối với cá chị em phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần. Đối với các trường hợp phát hiện khối u, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và xử trí kịp thời, tránh tình trạng để khối u to, dễ có khả năng chuyển sang ác tính, xử trí sẽ khó khăn.

Video: Nuôi khối u khủng nặng 26kg lại tưởng có "bầu"

 

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn