Phát tán 'ảnh nóng' của hiệu phó, nữ hiệu trưởng bị yêu cầu tự kiểm điểm

Thời sựChủ Nhật, 24/11/2019 17:11:00 +07:00

Phát hiện "ảnh nóng" của hiệu phó, nữ hiệu trưởng không xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên mà tự ý phát tán, khẳng định vụ việc trước khi có kết luật của công an.

Bà Trần Hồng Thắm – Giám đốc Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa ký bản kết luận thanh tra, đề nghị xử lý nhiều cá nhân vi phạm tại trường THCS-THPT Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh.

Đáng chú ý là việc Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ kết luận bà Nguyễn Thị Hồng Thảo (Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng) là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán "ảnh nóng" của thầy hiệu phó khiến dư luận xôn xao thời gian gần đây.

Theo kết luận thanh tra, trong lúc sử dụng email nhà trường, ông Tr. (Hiệu phó trường THCS-THPT Thạnh Thắng) vô tình đồng bộ hóa hình ảnh nhạy cảm cá nhân lên Google ảnh. Khi phát hiện sự việc, bà Thảo kích hoạt vào Google ảnh để xuất hiện tất cả các hình ảnh tại đây

anh-nong-thay-hieu-truong

 Trong lúc sủ dụng email nhà trường, ông Tr. vô tình đồng bộ hóa hình ảnh nhạy cảm cá nhân lên Google ảnh.

Bà Thảo không báo cáo về Sở xin ý kiến chỉ đạo mà gọi điện trình báo công an. Bà Thảo không mời những người có trách nhiệm quản lý email nhà trường vào kiểm tra mà gọi những người không liên quan vào xem “ảnh nóng” của thầy hiệu phó.

Bà Thảo cũng chính là người ra lệnh in và phát tán những hình ảnh nói trên ra khỏi máy tính. Trong khi công an đang xác minh, sự việc chưa được kết luận cụ thể, cũng chính bà Thảo gửi tin nhắn ra bên ngoài với nội dung mang tính chất kết luận vụ việc.

“Chính bà Nguyễn Thị Hồng Thảo đã phát tán hình ảnh cũng như thông tin về hình ảnh chụp một vùng cơ thể của ông Tr. cho nhiều người khác biết và khẳng định vụ việc trước khi có kết luận xác minh của Công an huyện Vĩnh Thạnh”, kết luận thanh tra nêu rõ.

Ngoài ra, bản kết luận thanh tra của Sở GĐ&ĐT TP Cần Thơ chỉ thêm 13 hành vi vi phạm của nữ hiệu trưởng này. Từ đó, Sở yêu cầu bà Thảo nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân trước đội ngũ viên chức của đơn vị, trước lãnh đạo các phòng thuộc Sở và trước lãnh đạo Sở. Đồng thời, Sở GĐ&ĐT TP Cần Thơ yêu cầu bà Thảo tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng.

Liên quan đến vụ việc lộ “ảnh nóng” nói trên, trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ kỷ luật ông Tr. bằng hình thức khiển trách. Không đồng tình với quyết định kỷ luật nói trên, ông Tr. làm đơn khiếu nại. 

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn