Phát ngôn viên Nhà Trắng bất ngờ tuyên bố từ chức

Thế giớiThứ Năm, 06/01/2011 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Thư ký báo chí cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Robert Gibbs đã chính thức tuyên bố sẽ từ chức trong thời gian sớm nhất.

(VTC News) – Thư ký báo chí cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Robert Gibbs đã chính thức tuyên bố sẽ từ chức trong thời gian sớm nhất.

 

AFP ngày 5/1 dẫn tuyên bố của Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs cho biết, ông vẫn sẽ tiếp tục làm việc cho Tổng thống Mỹ trên cương vị là cố vấn ngoài biên chế trước thềm bầu cử Tổng thống vào năm 2012.

 

Mặc dù chính thức tuyên bố sẽ từ chức trong thời gian tới, tuy nhiên ông Gibbs cũng chưa tiết lộ thời gian cụ thể. Trong khi đó, Hãng Reuters dẫn nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng cho biết, ông Gibbs sẽ rời nhiệm sở vào đầu tháng tới.

 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs chính thức tuyên bố từ chức trước thời hạn. 

Trước khi ông Gibbs chính thức tuyên bố tuyên bố từ chức, báo giới quốc tế sáng ngày 4/1 đã đưa tin về ý định từ chức của ông Gibbs, song cũng không chỉ rõ thời điểm cụ thể ông Gibbs sẽ rời nhiệm sở.

 

Robert Gibbs đã giữ chức thư ký báo chí cho Tổng thống Obama hay còn gọi là Phát ngôn viên của Nhà Trắng vào tháng 1/2009 khi ông Barack Obama nhậm chức Tổng thống Mỹ.

 

Trước thời gian này, ông Gibbs là trợ thủ đắc lực cho ông Obama trong chiến dịch tranh cử. Trước nữa, vào năm 2003 ông Gibbs là cộng sự tin cậy của ứng cử viên John Kerry đến từ Đảng Dân chủ.

 

Trong thời gian tới nội các của Nhà Trắng cũng sẽ có nhiều biến động lớn. Ngoài Robert Gibbs, sẽ còn có hàng loạt các quan chức cấp cao trong ê kíp của Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở.

 

Theo nguồn tin từ Reuters, cuối tháng 1 này cố vấn kỳ cựu cho Tổng thống Obama David Axelrod cũng sẽ rời nhiệm sở để chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama tại Chicago vào năm 2012.

 

Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng sẽ “phế nhiệm” người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà Trắng Pete Rouse để thực hiện các nhiệm vụ “tối mật” khác liên quan đến chiến dịch tranh cử trong thời gian tới.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn