Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao: 'Nhiều câu chuyện hậu trường thú vị sẽ được chia sẻ sau thượng đỉnh Mỹ - Triều'

Thời sựThứ Năm, 28/02/2019 11:18:00 +07:00

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết sẽ tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Chiều 27/2, chia sẻ với báo chí tại Trung tâm báo chí quốc tế, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, nhận định công suất của trung tâm báo chí có thể đảm bảo cho hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp cùng lúc.

Vì vậy, hơn 300 phóng viên của Mỹ làm việc ở đây không có gì khó khăn cho ban tổ chức và tất cả yêu cầu của báo chí Nhà Trắng đều được đáp ứng.

“Sáng nay, họ đặt một phòng dự kiến để tổ chức họp báo của đoàn Mỹ. Chỉ trong vòng chưa đến một tiếng mọi thứ đã được xắp đặt theo đúng yêu cầu của họ, từ phần trang trí, âm thanh, đường truyền, đến bục đứng của phóng viên chúng tôi đã hoàn thành. Đại diện đại sứ quán Mỹ dành từ hoàn hảo và tuyệt vời khi nói về sự chuẩn bị này”, bà Hằng chia sẻ.

le thi thu hang

Bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, Trung tâm có hai hệ thống viễn thông để đảm bảo không có sự gián đoạn nào, ngoài wifi còn có hệ thống mạng dây. Tương tự, hệ thống điện lực cũng có hệ thống dự phòng.

“Không có sự cố nào chúng ta không khắc phục được”, bà Hằng khẳng định.

Trong thiết kế của Trung tâm báo chí, ngoài khu làm việc chung, các hãng thông tấn, báo chí nếu có yêu cầu sẽ được sắp xếp khu làm việc riêng. Tại hội nghị thượng đỉnh lần 2, do số lượng phóng viên báo chí Hàn Quốc sang Việt Nam khá lớn, nên phía Hàn Quốc có tổ chức một khu làm việc chung cho phóng viên nằm trong khuôn viên của Trung tâm báo chí quốc tế.

Đặc biệt, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao còn khẳng định: “Rất nhiều câu chuyện hậu trường thú vị sẽ được chia sẻ sau”.

Về kết quả của hội nghị thượng định Mỹ - Triều, bà Hằng bày tỏ: “Cộng đồng thế giới, nhân dân thế giới, nhân dân Việt Nam, và cá nhân tôi đều mong muốn hội nghị diễn ra thành công, có kết quả tốt đẹp, hướng tới mục tiêu ổn định, hòa bình, thịnh vượng cho bán đảo Triều tiên, phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên”.

Video: 'Nhiều câu chuyện hậu trường thú vị sẽ được chia sẻ sau thượng đỉnh Mỹ - Triều'

Trước đó, Hãng tin Bloomberg cho biết, Nhà Trắng đã công bố lịch trình ngày làm việc thứ hai (28/2) của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, Việt Nam với lịch trình đàm phán của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo Nhà Trắng, 2 nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu chuỗi các cuộc họp tại khách sạn Metropole, bắt đầu bằng cuộc thảo luận riêng kéo dài 45 phút. Sau đó, ông Kim và ông Trump sẽ có cuộc gặp song phương mở rộng với các trợ lý vào 9h45. 

Tới 11h55, lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ có bữa trưa làm việc. 14h05, một lễ ký kết sẽ diễn ra và 15h30, Tổng tống Trump sẽ tổ chức một buổi họp báo. 

Trước đó, vào tối 27/2, Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un đã có cuộc trò chuyện ngắn trước khi dùng bữa tối cùng thành viên phái đoàn 2 bên tại khách sạn Metropole.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Trump nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên và nói rằng ông hài lòng với tiến trình đàm phán bất chấp những hoài nghi rằng Washington và Bình Nhưỡng đang hết sức chậm chạp khi đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 

 "Một cuộc gặp tuyệt vời" và "một cuộc đối thoại tốt", ông Trump viết trên Twitter sau bữa tối với ông Kim. Khi được hỏi liệu tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên có được đưa ra trong ngày hôm nay hay không, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng: "Hãy chờ xem". 

Về phần mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Trump tại Hà Nội sẽ diễn ra hết sức thành công. Ông cũng nói thêm rằng hội nghị thượng đỉnh là một quyết định chính trị can đảm của ông chủ Nhà Trắng. 

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn