Phát minh bất ngờ khi dự báo giới tính thai nhi từ mẹ

Sức khỏeThứ Bảy, 14/01/2017 08:17:00 +07:00

Qua một nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sinh con trai có huyết áp trước khi mang thai cao hơn 2,6% so với phụ nữ sinh con gái.

Theo dân gian lưu truyền nhiều phương pháp đoán biết em bé chuẩn bị chào đời là trai hay gái song bị khoa học hoàn toàn phủ nhận.

Thế nhưng mới đây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada phát hiện huyết áp người mẹ tại thời điểm thụ thai có thể dự báo giới tính đứa con tương lai.

anh-1

Dự đoán giới tính thai nhi qua huyết áp của mẹ. 

Theo Medical Daily, nhóm tác giả đã theo dõi huyết áp trước khi có bầu của 1.411 phụ nữ tại Lưu Dương (Trung Quốc). Họ nhận thấy huyết áp bà mẹ sinh con trai thường cao hơn (106 mmHg) so với bà mẹ sinh con gái (103 mmHg). Các yếu tố khác bao gồm tuổi tác, thói quen hút thuốc, cân nặng và cholesterol cũng được xem xét nhưng không mấy ảnh hưởng. 

"Chúng tôi tự hỏi đặc điểm sinh lý của người mẹ trước khi thụ thai có mối quan hệ như thế nào với khả năng sinh con trai hay con gái", tiến sĩ Ravi Retnakaran từ Bệnh viện Mount Sinai (Canada) cho biết. "Huyết áp không chỉ liên quan mà còn tác động khá mạnh mẽ".

Đưa ra kết luận thú vị về huyết áp bà bầu và giới tính thai nhi, các nhà nghiên cứu khẳng định không khuyến khích phái đẹp tác động huyết áp để quyết định sinh con gái hay con trai. "Chúng tôi không tin rằng đó là mối quan hệ nhân quả. Đây chỉ như một dấu hiệu sinh lý cơ bản", Retnakaran giải thích.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn