Phát hoảng khối u 38 kg trong dạ dày

Sức khỏeThứ Sáu, 17/01/2014 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Khối u nặng gần 38kg nằm trong dạ dày bệnh nhân suốt nhiều năm liền là một tin gây chấn động trong làng y học thế giới.

(VTC News) - Khối u nặng gần 38kg nằm trong dạ dày bệnh nhân suốt nhiều năm liền là một tin gây chấn động trong làng y học thế giới.

Một khối u như vậy có thể giết chết khổ chủ bất kỳ lúc nào đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

Mới đây tại cộng hòa Sec, người ta đã ghi nhận trường hợp hiếm gặp trong y học. Một người phụ nữ đã sống chung với khối u nằm trong dạ dày nặng đến 38kg gần bằng bằng cơ thể cô ấy trong suốt nhiều năm qua.
 Người phụ nữ sống chung với khối u nặng 38 kg

Vì không có tiền nên người phụ nữ đã không đến bệnh viện khám khi khối u còn nhỏ. Chỉ cho đến khi khối u phát triển quá lớn khiến cô phải năm liệt giường, lúc này cô ấy mới cầu cứu sự giúp đỡ của bác sĩ.

 Khối u khổng lồ đã khiến cô bị liệt giường
Vì khối u đã phát triển quá lớn nên việc phẫu thuật rất khó khăn và có thể cướp đi tính mạng của bệnh nhân bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ phải mất 7 giờ đồng hồ mới có thể lôi khối u khổng lồ ra khỏi cơ thể. Bác sĩ cũng phải loại bỏ thêm hơn 28kg các mô xung quanh khối u.

Rất may, ca phẫu thuật  thành công và cô có thể đi lại được bình thường.
Ca phẫu thuật phải huy động 20 đơn vị máu 
Trong quá trình phẫu thuật, bệnh viện phải huy động đến 20 đơn vị  máu để truyền cho bệnh nhân. Đây được ghi nhận là một ca phẫu thuật hiếm gặp không chỉ ở Sec mà ở cả thế giới. 

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn