Phát hiện vật thể lạ trong trà sữa Trung Quốc

Kinh tếThứ Ba, 25/09/2012 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Một người tiêu dùng Phúc Kiến, Trung Quốc cho biết cuối tuần qua cô mua trà sữa ở siêu thị Vĩnh Huy về uống đã phát hiện vật thể lạ trong chai.

(VTC News) - Một người tiêu dùng Phúc Kiến, Trung Quốc cho biết cuối tuần qua cô mua trà sữa ở siêu thị Vĩnh Huy về uống đã phát hiện thấy mùi vị khang khác cùng với vật thể lạ trong trà.


Theo lời kể của khách hàng là cô Phạm, hôm thứ Bảy vừa qua cô có mua 4 chai trà sữa Assam Thống Nhất 1,5 lít ở siêu thị Vĩnh Huy, Thượng Đô về uống. Chiều đó cô mở một trong bốn chai để uống, không dùng hết nên để lại vào tủ lạnh. Đến trưa Chủ nhật, cô Phạm cùng vài người bạn lấy chai trà sữa dở đó ra dùng tiếp, uống được một nửa thì họ ngồi chơi bài.
Vật lạ chảy ra từ chai trà sữa.  

Cô gái này cho biết, trong khi chơi bài, cô và bạn mình cảm thấy bụng hơi khó chịu, có cảm giác nóng rát nhưng không hề nghĩ là trà sữa có vấn đề. Hơn một tiếng sau, họ chơi bài xong và dùng nốt phần trà còn lại trong chai. Lúc này mới phát hiện có vật gì đó trơn trơn chảy ra từ trong chai.

“Sờ vào thấy dính dính, có đôi chút giống như bìa giấy bị ngâm trong trà sữa, từ từ tách rời nhau ra, tôi lúc đầu còn sợ đó là bao cao su”, cô Phạm kể lại mà vẫn thấy buồn nôn.

Theo cô, vật thể lạ đó không giống với kiểu đóng cặn khi sản phẩm bị biến chất sau sản xuất mà nó đã được ngâm trong trà sữa từ trước đó.
Chai trà sữa đó sản xuất ngày 23/8/2011, hạn sử dụng là 9 tháng, bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Trên chai còn nhắc nhở “bơ, sữa kết tủa là hiện tượng bình thường”. Nhìn từ bức hình mà cô Phạm chụp lại thì vật lạ này không thể thuộc vào hiện tượng kết tủa này, nó có màu vàng nhạt, lớn hơn ngón tay cái một chút.
Theo miêu tả của cô Phạm: Vật lạ có màu vàng nhạt, to hơn ngón tay cái, sờ thấy dính dính 

“Trước giờ vẫn uống trà sữa Thống Nhất, chưa từng gặp vấn đề nào như vậy, chỉ mong là không ảnh hưởng gì đến sức khỏe”, cô Phạm chia sẻ. Cô cũng không mong muốn nhận bồi thường mà chỉ hi vọng nhà cung cấp có lời giải thích rõ ràng đến người tiêu dùng.
Về phía nhà cung cấp, nhân viên giao dịch cho biết, tình hình cụ thể để cho cơ quan chức năng điều tra.

Tối ngày 23/9, một vài nhân viên của công ty trà sữa Thống Nhất, Phúc Kiến đã đến nhà cô Phạm để tìm hiểu tình hình. Họ cho rằng, vật lạ đó không phải được tạo ra trong quá trình sản xuất, hơn nữa có mùi hơi chua, có thể do bảo quản không tốt dẫn đến biến chất. Họ chỉ ra rằng trà sữa này nên bảo quản ở nhiệt độ từ 0 – 6 độ và nên dùng hết sau 6 tiếng mở nắp chai. 
Về phía cô Phạm, sau khi mở chai trà sữa, cô đã để lại vào trong tủ lạnh. Cô vẫn thường làm thế và chưa từng thấy có hiện tượng này xảy ra. Theo cô, nếu trà bị biến chất sẽ không thể uống được và cũng không thể có vật thể lạ như thế. 
Nhân viên giao dịch của công ty sữa Thống Nhất cho hay họ đã mang chai trà sữa có vật lạ về công ty để tiến hành hóa nghiệm, hiện tại chưa thể đưa ra kết luận gì.
Phúc An


Bình luận
vtcnews.vn