Phát hiện vật thể lạ ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế

Thời sựThứ Năm, 05/12/2019 14:11:00 +07:00

Sau khi liên tiếp phát hiện các gói chứa vật thể lạ nghi ma túy, người dân Thừa Thiên - Huế tiếp tục phát hiện vật lạ có chữ Trung Quốc trôi vào bờ biển.

Liên quan đến việc liên tiếp phát hiện các gói chứa chất nghi là ma túy trôi vào bờ biển Thừa Thiên - Huế, ngày 5/12, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh này cho biết, đơn vị huy động tối đa lực lượng, nhất là cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, tiếp tục tìm kiếm và vận động nhân dân giao nộp vật thể lạ nhặt từ biển trôi vào.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra về nguồn gốc các vật thể lạ mà người dân nhặt được ven biển những ngày qua có quan hệ liên quan với nhau hay không.

Trong khi đó, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An, cho biết, chiều 4/12, đơn vị nhận được trình báo của ông Trần V. (SN 1974; trú tại thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về việc ông cùng con trai mình là anh Trần Qu. T. (SN 1996) phát hiện một vật thể lạ hình trụ, chiều dài khoảng 1m, đường kính 0,6m, bên ngoài có nhiều chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển qua thôn Tân An.

imgp1018_odma

 Vật thể lạ hình trụ bên ngoài có nhiều chữ Trung Quốc, bên trong chứa các vật dụng cứu sinh trên biển được người dân phát hiện trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế. 

Khi mở ra bên trong có 13 loại vật thể, bao gồm: phao cứu sinh, 6 túi nước uống loại (emergency drinking water), 1 gói lương khô (survivalcraft tatinos), 4 quả pháo hiệu (1 lớn, 3 nhỏ) mang nhãn hiệu HUAHAI, một bộ dụng cụ y tế (liferaftlifebcat first), một bơm hơi, 1 đèn pin, 1 dụng cụ vá phao cứu sinh, 1 cuộn dây thừng, 1 chiếc kéo, 1 bộ hướng dẫn phao cứu sinh, 1 bộ dao cắt và 2 tay chèo bằng nhôm.

Sau khi nhận được tin báo của cha con ông V., tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An  tiếp nhận, xử lý ban đầu. Sau đó, lực lượng đưa các tang vật này về đơn vị tiếp tục xử lý theo quy định.

Trước đó một ngày, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận một can nhựa màu xanh, bên trong có 21 túi nilon nghi chứa các bánh ma túy dạng heroin.

Cụ thể, khoảng 4h ngày 3/12, ông Hồ Văn Lộc (xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) đi lượm ve chai phát hiện một can nhựa màu xanh, cao 40 cm, bên ngoài có vỏ hàu bám nên mang về giao nộp cho Đồn Biên phòng Phong Hải (huyện Phong Điền).

Khi mở ra, bên trong chứa 21 gói nilon màu vàng hình chữ nhật, in logo hình tròn và chữ Trung Quốc. Một số gói được dán băng keo màu xanh dương hoặc màu hồng bên ngoài.

Logo có 2 vòng tròn màu đỏ, ở vòng tròn ngoài cũng có 5 chữ Trung Quốc và một ngôn ngữ kí hiệu Latinh; vòng tròn phía trong có hình 2 con sư tử và 6 chữ Trung Quốc (trên 4 dưới 2) cùng ngôn ngữ kí hiệu Latinh.

Các gói nilon  này có hình dạng, kí hiệu bên ngoài giống những bánh heroin mà người dân Quảng Nam phát hiện vào ngày 30/11. Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế nghi ngờ các gói này là chất heroin.

79200278_1197188663809817_8715110245610815488_n 3

Các túi in chữ Trung Quốc chứa hợp chất là heroin, ma túy đá trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế. 

Đồn Biên phòng Phong Hải ở Quảng Trị trước đó cũng tiếp nhận 8 gói nilon với trọng lượng 7,8 kg tinh thể trắng nghi là ma túy đá do người dân nhặt được ở bờ biển giao nộp.

Còn tại Quảng Nam, chiều 30/11, người dân xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ) cũng nhặt được can nhựa chứa nhiều vật thể hình chữ nhật, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc khi đi dọc bờ biển. Sau đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam xác định đó là ma túy. 

Sau khi nhận được thông tin, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý (Bộ Công an) cử 3 tổ công tác vào các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế để điều tra vụ ma túy liên tục dạt vào bờ biển.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Nắng nóng 2018
Bình luận
vtcnews.vn