Phát hiện vật thể giống áo phao, xuồng cứu sinh ở nơi tìm kiếm QZ8501

Thế giớiThứ Ba, 30/12/2014 01:26:00 +07:00

Hãng tin RT cho biết lực lượng cứu hộ nhìn thấy các vật thể giống xuồng cứu sinh, áo phao và ống dài màu cam ở khu vực biển đang tổ chức tìm kiếm.

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết lực lượng cứu hộ nhìn thấy các vật thể giống xuồng cứu sinh, áo phao và ống dài màu cam ở khu vực biển đang tổ chức tìm kiếm.

Theo RT, các vật thể được nhìn thấy giống với máng trượt cứu hộ, cửa máy bay và những chiếc hộp vuông được phát hiện cách vị trí cuối cùng của AirAsia mất tích chỉ 10km.
Các vật thể được phát hiện trên biển
Các vật thể được phát hiện trên biển 
Quan chức Không quân Indonesia Agus Dwi Putranto nói: "Chúng tôi phát hiện khoảng 10 vật thể lớn và nhiều vật thể nhỏ màu trắng nhưng chúng tôi không chụp được ảnh".

Chiếc Airbus A320-200 chở 162 người mất tích trong ngày 28/12 sau khi cất cánh từ Surabaya, miền Đông Java tới Singapore. Liên lạc cuối cùng của phi công với mặt đất là yêu cầu xin đổi độ cao vì gặp thời tiết xấu.

Video nhìn từ khoang máy bay tìm kiếm QZ8501

Các quan chức Indonesia cho biết lực lượng kiểm soát không lưu đã chấp nhận yêu cầu, giải tỏa khu vực phía trên để máy bay có thể nâng độ cao sau đó chỉ 2, 3 phút. Tuy nhiên, kể từ lúc đó mặt đất không còn nhận được liên lạc và chiếc máy bay cũng biến mất trên radar.

Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin chính xác về vị trí của chiếc máy bay. Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói: "Những nỗ lực của chúng tôi vẫn chưa xác định được vị trí rõ ràng của máy bay".

Trong khi đó, những người thân của hành khách trên chuyến bay QZ8501 vẫn đang giữ niềm hy vọng rằng thân nhân họ vẫn còn sống. Tuy nhiên, thời gian đang giảm dần hy vọng của họ thay vào đó là nỗi đau ngày càng hiện hữu, BBC cho biết.

Tùng Đinh (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn