Phát hiện vật thể dài 22 m dưới đáy biển, nghi xác máy bay Indonesia gặp nạn

Thế giớiThứ Tư, 31/10/2018 14:16:00 +07:00

Lực lượng cứu hộ Indonesia phát hiện một vật thể dài 22 m chìm dưới nước trong khu vực tìm kiếm chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi ở ngoài khơi biển Tây Java hôm 29/10.

"Đêm qua, chúng tôi tìm thấy một vật thể khá lớn", ngày 31/10 Đại tá Hải quân Indonesia Haris Djoko Nugroho nói với đài truyền hình Indonesia TVOne.

1

 Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm thấy một vật thể 22 m chìm sâu dưới nước. (Ảnh: Reuters)

Ông Nugroho cho biết lực lượng tìm kiếm đã sử dụng cảm biến sonar quét quanh địa điểm nghi vấn để xác định đây có phải là xác chiếc máy bay mất tích hay không. Các đội thợ lặn của hải quân cũng đang kiểm tra để xác nhận. 

Trước đó, ông Hadi Tjahjanto, Tư lệnh quân đội Indonesia tin rằng lực lượng cứu hộ đã có được dữ liệu chính xác để xác định vị trí của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air chở 189 người gặp nạn ở ngoài khơi biển Tây Java hôm 29/10.

"Chúng tôi tin rằng đã tiến tới rất gần một phần thân của JT610", ông Hadi Tjahjanto nói với TV One

Indonesia mới đây triển khai hệ thống định vị pinger locators để xác định vị trí hộp đen của máy bay cũng như thiết bị ghi âm trong buồng lái và hệ thống ghi dữ liệu của máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Chiều 30/10, lực lượng cứu hộ cho biết đã thu được tín hiệu ở độ sâu 35 m, nhưng phải tới 5h sáng nay họ mới có thể quay lại địa điểm khả nghi này để tìm kiếm.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn