Phát hiện ván gỗ, dây đai khi tìm MH370 trên biển

Thế giớiChủ Nhật, 23/03/2014 04:43:00 +07:00

Australia nói họ phát hiện một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ cùng với các dây đai hoặc dây buộc tại một khu vực hẻo lánh trên Ấn Độ Dương.

Tân Hoa xã dẫn lời giới chức Australia ngày 23/3 cho biết, một máy bay được triển khai để tìm kiếm chuyến bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã phát hiện một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ cùng với các dây đai hoặc dây buộc tại một khu vực hẻo lánh trên Ấn Độ Dương.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã xác nhận kể từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm, đây là những vật thể đầu tiên được phát hiện bằng mắt thường, trong đó có những dây đai với nhiều màu sắc khác nhau. 
Trước đó, sáng ngày 23/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott cũng phát biểu rằng ông đã được báo cáo từ đêm 22/3 về việc một máy bay dân sự phát hiện nhiều vật thể nhỏ ở vùng biển mà vệ tinh Australia và Trung Quốc chụp được các vật thể lớn nghi từ MH370.
Máy bay và tàu của hải quân Australia kết hợp tìm kiếm MH370 tại Ấn Độ Dương (Nguồn: AFP) 

Ông Abbott cũng nói đó là bước tiến triển thứ ba trong chiến dịch tìm kiếm tại Ấn Độ Dương, ngoài khơi Perth khoảng 2500km.
Giới chuyên gia hàng không cho biết các tấm ván chuyển hàng được sử dụng khá phổ biến trên các máy bay, cũng như tàu biển.
AMSA cùng ngày cho biết thêm hoạt động tìm kiếm cũng sẽ tập trung vào khả năng nhận dạng mảnh vỡ trong hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc. 
AMSA đã đánh dấu vị trí của vật thể trong các hình ảnh chụp được từ vệ tinh của Trung Quốc và đã tìm kiếm trong ngày 22/3 mặc dù vật thể này sau đó không được phát hiện lại. Các chuyên gia cho rằng hình dạng và kích thước của vật thể là 22,5x13 mét có thể giống với phần cánh của chiếc Boeing 777.
Vệ tinh của Trung Quốc đã chụp được hình ảnh của vật thể trên 2 ngày sau khi vệ tinh của Mỹ cung cấp những hình ảnh về một vật thể khác có chiều dài 24 m ở vị trí cách thành phố Perth (Australia) hơn 1.400 km về phía Tây Nam. 
Khoảng cách giữa các vật thể do vệ tinh của Trung Quốc và Mỹ phát hiện là khoảng 120 km.

Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn