Phát hiện túi chứa lựu đạn gần sứ quán Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 17/11/2010 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã yêu cầu cảnh sát nước này điều tra, truy tìm nguồn gốc xuất sứ của chiếc túi.

(VTC News) – Cảnh sát Philippines thông báo, trong ngày hôm nay (17/11) lực lượng an ninh của nước này đã phát hiện và tịch thu an toàn một chiếc túi xách không rõ sở hữu, trong đó có 2 quả lựu đạn.

Điều đáng chú ý là chiếc túi sách này được phát hiện gần một tổ hợp nhà ở do đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Manila sở hữu.

2 quả lựu đạn được phát hiện trong chiếc túi xách khả nghi (ảnh: AP). 

Theo an ninh Philippines, trong chiếc túi xách phát hiện thấy 1 quả lựu đạn tay và 1 quả lựu đạn loại được sử dụng cho súng phóng lựu tấn công.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã yêu cầu cảnh sát nước này điều tra, truy tìm nguồn gốc xuất sứ của chiếc túi đựng lựu đạn này.

Nhà lãnh đạo hàng đầu của Philippines cũng ra lệnh cho lực lượng điều tra làm rõ tại sao chiếc túi chứa vũ khí nguy hiểm lại được đặt gần tổ hợp nhà ở do đại sứ quán Mỹ sở hữu.

Trong khi đó, một điều tra viên cấp cao của cảnh sát Philippines có tên Napoleon Cuaton cho hay ông này không thấy có mối liên quan nào giữa chiếc túi sách và hoạt động của tổ chức khủng bố.

Một phát ngôn viên của sứ quán Mỹ - Rebecca Thompson cho AFP hay, thiết bị quét mìn trên đường phố đã phát hiện một gói hàng khả nghi ở bên ngoài tổ hợp của sứ quán. Ngay sau đó một nhân viên bảo vệ đã nhận được cảnh báo, đồng thời người này đã báo cảnh sát đến giải quyết.

Đại diện của sứ quán Mỹ cho hiện họ rất cảm kích vì hành động nhanh chóng báo cảnh sát của nhân viên an ninh này. “Chúng tôi thấy biết ơn vì không ai bị thương trong vụ việc này”.

Bình Nguyên(theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn