Phát hiện trứng vịt dẻo như cao su, hắc mùi hóa chất

Kinh tếChủ Nhật, 23/10/2011 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi lấy lòng trắng trứng rán lên thì người nội trợ nhận thấy co dãn và có mùi cao su

(VTC News) – Một khách hàng ở Trung Quốc khi rán trứng đã phát hiện lòng trắng có thể đàn hồi, có mùi cao su. Trong khi đó, phóng viên báo chí đã phát hiện phương pháp sản xuất trứng vịt giả trên mạng Internet.  

Cô Liu ở phố Zhongxing - Quận Nam Cương – TP. Cáp Nhĩ Tân – Trung Quốc cho biết, sáng 19/10, cô có mua 3 quả trứng từ một cặp vợ chồng trung niên bán hàng rong. Khi trở về nhà, khi cho một quả trứng vào bên trong nồi để nấu canh trứng, cô Liu mới phát hiện quả trứng bị nước canh chuyển thành màu lạ, không hề có màu vàng như thường lệ và mùi vị bất thường.

Khi cô lấy lòng trắng từ một quả khác để rán, thì nhận thấy sau khi rán, lớp lòng trắng có thể kéo dãn và có mùi cao su.

Quả trứng sau khi luộc.

Chưa hết, cô Liu còn dùng nguyên cả qủa trứng để luộc, sau đó bóc vỏ thì phát hiện toàn bộ quả trứng có màu vàng đục, cứng như quả bóng ném. Đến đây, cô mới nhận ra mình đã mua phải trứng giả. Sau đó, sự việc đã được báo cáo cho cơ quan chức năng để kiểm tra quả trứng đã được luộc lên.

Sau khi lòng trắng được rán

Khi các phóng viên có mặt tại gia đình cô Liu, sự việc càng sáng tỏ, khi đập quả trứng vào bát thì thấy lòng đỏ và lòng trắng đều biến dạng, có màu vàng nhạt, và có cả mùi hóa chất.

Các phóng viên đã tìm thấy trên Internet phương pháp sản xuất trứng vịt giả bằng các nguyên liệu khác nhau. Để có lòng trắng dùng sodium aliginate, phèn, getalin, clorua canxi, bột màu… từ còn lòng đỏ trứng chế từ tartrazine, clo, canxi tất cả trộn vào khuôn để tạo thành hình quả trứng và sau đó cho vào khuôn nhựa để tạo lớp vỏ bên ngoài.

Anh Minh (Theo IF)



 

 


Bình luận