Phát hiện, tiêu hủy 20 tấn cá nhiễm độc do sự cố Formosa

Thời sựThứ Hai, 02/01/2017 17:07:00 +07:00

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện và tiêu hủy 20 tấn cá nhiễm độc do sự cố Formosa xả thải.

Chiều 2/1, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hải sản không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

148334335858747-unnamed--4-

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiến hành tiêu hủy 20 tấn cá nhiễm độc trong sự cố Formosa xả thải - Ảnh: DV 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tiến hành lấy mẫu hải sản tải các cơ sở thu mua, tạm trừ hải sản ở thị trấn Thuận An để kiểm tra, gồm các cơ sở Chính Thủy, Nguyễn Thị Cả và Công ty Phú Thuận An.

Qua kiểm tra, đã phát hiện hơn 20 tấn cá biển bị nhiễm độc do sự cố Formosa xả thải tại một kho đông lạnh. Sau khi phát hiện, toàn bộ số cá biển này được vận chuyển đến bãi rác Thủy Phương (thị  xã Hương Thủy) để tiêu hủy. 

Việc xử lý số cá biển này được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tiêu hủy hải sản nhiễm độc do sự cố môi trường biển.

Video: Formosa cúi đầu xin lỗi vì gây ra sự cố môi trường biển miền Trung Việt Nam

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn