Phát hiện tiền chất ma túy chuyển phát nhanh đi Úc

Pháp luậtThứ Hai, 29/07/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong vòng chưa đến 10 ngày, hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện 3 vụ chuyển phát nhanh chất Pseudoephedrine - tiền chất sản xuất ma túy.

(VTC News) – Chỉ trong vòng chưa đến 10 ngày, Chi cục hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện 3 vụ chuyển phát nhanh chất Pseudoephedrine- tiền chất sản xuất ma túy đi Úc.

Chiều ngày 28/7, lãnh đạo Chi cục hải quan chuyển phát nhanh – Hải quan TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã bàn giao hồ sơ và tang vật 3 lô hàng chuyển phát nhanh chất Pseudoephedrine – một chất tiền sản xuất ma túy với trọng lượng 17 kg cho phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM (PC 47) tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, vào ngày 8/7 vừa qua, qua kiểm tra các lô hàng được xuất đi Úc, cơ quan chức năng đã phát hiện một lô hàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Lô hàng có chứa 8 kg là chất tiền sản xuất ma túy ngụy trang dưới dạng quà biếu (Ảnh: HQ) 

Theo khai báo trên giấy tờ, lô hàng này gồm: café Trung Nguyên, bột mè đen, café Bốn Mùa, thực phẩm isomalt, mít sấy, khoai môn sấy và đường ăn kiêng. Kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự - Bộ Công an đã cho thấy, toàn bộ những chất trên đều dương tính với thuốc thử, trong đó có 8 kg bột café Trung Nguyên và bột mè đen chứa chất Pseudoephedrine – một chất tiền sản xuất ma túy.

Tiếp đó, vào ngày 12/7, bằng nghiệp vụ điều tra của mình, lực lượng hải quan cũng phát hiện có một lô hàng cũng xuất đi Úc.chứa: café Trung Nguyên, bột đậu đỏ, mít sấy, khoai môn sấy, trái cây sấy, trà Lipton có nhiều nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra nhanh sau đó, mẫu café Trung Nguyên và bột đậu đỏ đều dương tính với thuốc thử. Kết quả giám định cho thấy, có đến 6 kg trong lô hàng này cũng chứa chất Pseudoephedrine – một chất tiền sản xuất ma túy.

Tương tự như vậy, ngày 17/7, lực lượng hải quan lại phát hiện tiếp một lô hàng ngụy trang dưới dạng quà biếu đi Úc gồm bột nêm, bột bánh xèo có chứa 3 kg chất Pseudoephedrine.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan có trách nhiệm phối hợp điều tra làm rõ.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn