Phát hiện 'thủy quái ngoài hành tinh' mắc bệnh bạch tạng ở Mexico

Thế giớiChủ Nhật, 03/04/2016 04:41:00 +07:00

Một loài cá có ngoại hình kỳ dị với đối mắt “ngoài hành tinh” mới đây đã được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Cabo, Mexico.

(VTC News) - Một loài cá có ngoại hình kỳ dị với đối mắt “ngoài hành tinh” mới đây đã được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Cabo, Mexico.

Theo đó, thuyền trưởng  tàu cá Pescado Jamie Rendon cùng các thuyền viên của mình đã phát hiện ra loài cá “ngoài hành tinh” này ở độ sâu 112m khi đang di chuyển ra khu vực ngoài khơi biển Cabo. 
Thân hình ký dị của thủy quái ngoài hành tinh
Thân hình ký dị của "thủy quái ngoài hành tinh" 
Jamie cho biết, điểm khác thường trên sinh vật có ngoại hình kỳ dị này là đôi mắt xanh là trong không khác gì bản sao của người ngoài hành tinh. Anh cho rằng, nếu đây là một loài cá mập thì cũng hết sức bất thường bởi nó chỉ có 3 khe mang trong khi những con cá bình thường sẽ có từ 5 đến 7 khe mang mỗi bên.
Điểm đặc biệt là đôi mắt to, đen láy như người ngoài hành tinh
Nó chỉ có 3 khe mang ở mỗi bên 
Phát hiện để đời này đã được Jamie ngay lập tức chia sẻ trên facebook và thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng. 

Các nhà hoa học cho rằng, thủy quái ngoài hành tinh này thực chất là một loại cá mập có tên khoa học là Cephaloscyllium Ventriosum. Sở dĩ nó có ngoại hình kỳ dị như vậy là do thiếu sắc tố điển hình.
Điểm đặc biệt là đôi mắt to, đen láy như người ngoài hành tinh
Điểm đặc biệt là đôi mắt to, đen láy như người ngoài hành tinh 
Tuy nhiên, để đưa ra câu trả lời chính thức cuối cùng, họ vẫn đang xem xét và hứa sẽ sớm đưa ra lời giải thích sớm nhất. 

Theo Daily Mail, chú cá mập “mắc bệnh bạch tạng” này sau đó cũng đã được thả về đại dương.

Song Hy
(theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn