Phát hiện thú vị trong sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hôm 10/9

Kinh tếThứ Sáu, 11/09/2015 06:02:00 +07:00

Phát hiện thú vị về sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hôm 10/9 đã được cư dân mạng chia sẻ về thát hiện thú vị về sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hôm 10/9

(VTC News) - Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple đã mang tới những phát hiện và công bố quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng công nghệ.

1. iPad khổng lồ

Một trong những phát hiện thú vị ở sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hôm 10/9 là màn hình 12,9 inch của iPad mới thực sự khiến nhiều người "sốc" mặc dù, trước đó các trang web công nghệ đã cảnh báo người dùng về một sản phẩm iPad khổng lồ.
iPad khổng lồ mới sở hữu màn hình siêu khủng
iPad khổng lồ mới sở hữu màn hình siêu khủng 
Bên cạnh đó, iPad Pro được trang bị vi xử lý A9X nhanh hơn 1,8 lần so với vi xử lý A8X dùng trên iPad Air 2. Apple cho biết vi xử lý này nhanh hơn 80% so với các máy tính di động mới nhất.

iPad Pro đang thay đổi chuẩn quan niệm của nhiều người về máy tính bảng. Từ màn hình khổng lồ cho đến bộ case tiện dụng (199 USD) có thể biến nó thành một chiếc laptop trong nháy mắt. Với chip xử lý mạnh mẽ, đồ họa tuyệt vời và khiến cho iPad Pro đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, iPad Pro còn có khả năng hoạt động liên tục 10 giờ. Thời lượng này được đánh giá là khá tốt với một thiết bị có màn hình khổng lồ.
Tim Cook hân hoan giới thiệu mẫu iPad mới đến người dùng
Tim Cook hân hoan giới thiệu mẫu iPad mới đến người dùng 
Một thay đổi nữa nhắm đến iPad Pro là sự hợp tác "kinh điển" giữa Apple và Microsoft. Gã khổng lồ công nghệ ngày xưa giúp đỡ gã khổng lồ công nghệ hiện tại với các phần mềm như bộ Office hay Adobe.

Ở thị trường Mỹ, phiên bản 32GB sẽ có giá 799 USD (khoảng 18 triệu đồng), còn bản 128GB sẽ có giá 949 USD (21,3 triệu đồng). Giá của phiên bản hỗ trợ LTE/4G sẽ tăng lên 1079 USD (khoảng 24,2 triệu đồng) với bản 128GB.

2. Apple TV bắt đầu gây ấn tượng

Tim Cook ngay khi nhắc đến Apple TV đã khẳng định "Tương lai của TV là các ứng dụng". Và hứa hẹn rằng Apple TV sẽ làm thay đổi toàn bộ hệ thống truyền hình quốc tế.
Apple TV bắt đầu thu hút được người dùng nhiều hơn
Apple TV bắt đầu thu hút được người dùng nhiều hơn 
Và "Táo khuyết" chứng minh điều này bằng việc cho ra mắt nền tảng mới: tvOS cùng với việc "mở cửa" cho các nhà phát triển phần mềm bước vào thị trường này.

Apple TV trong tương lai không chỉ là một thiết bị truyền hình, nó còn là một thiết bị giải trí đa chức năng. Đặc biệt, Apple TV có cung cấp khả năng chơi game mạnh mẽ, rất nhiều game mới và có thể chơi qua điều khiển (remote control) cũng như trên iPhone.

Về cấu hình, Apple TV cũng được trang bị mạnh mẽ hơn với vi xử lý A8 64-bit, RAM 2GB và có thể hỗ trợ Bluetooth 4.0.

Về công nghệ, Siri được tích hợp sẵn trong điều khiển của thiết bị và người trợ lý ảo này cũng đã thông minh hơn, có khả năng tìm kiếm nhạc, phim dễ dàng hơn chỉ cần qua giọng nói.

Giá bán của Apple TV cũng được cho là khá mềm: 149 USD cho phiên bản 32 GB và 199 USD (4,5 triệu đồng) cho bản 64GB.

3. Bộ đôi iPhone 6S/ 6S Plus - siêu phẩm công nghệ

Thêm phát hiện thú vị ở sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hôm 10/9 đó là mặc dù không có sự thay đổi đáng kể nào về thiết kế bề ngoài ngoại trừ việc iPhone 6S/ 6S Plus dày hơn một chút so với người tiền nhiệm, nhưng bộ đôi này thực sự khiến người dùng bất ngờ về mặt công nghệ.
Bộ đôi iPhone mới vẫn giữ được những nét thanh lịch vốn có
Bộ đôi iPhone mới vẫn giữ được những nét thanh lịch vốn có 
Đầu tiên, Apple đã mang tới công nghệ 3D Touch - thực chất là cách gọi khác cho Force Touch trên Apple Watch. Tim Cook mô tả đây là "niềm tự hào" của Apple và công nghệ này biến iPhone thành điện thoại "dẫn đầu thế giới".

Công nghệ 3D Touch được vận hành thông qua một con chip mang tên Taptic Engine - cung cấp cho người dùng nhiều thao tác cử chỉ hơn trên màn hình cảm ứng.

Bên cạnh đó, công nghệ máy ảnh - camera mới của Apple thực sự "vô đối". Camera trước đã tốt, bây giờ còn tốt hơn với 5 MP và Facetime đã trở nên sắc nét hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó là nhiều công nghệ mới hiện đại hơn
Bên cạnh đó là nhiều công nghệ mới hiện đại hơn 
Còn Camera sau cũng tăng lên 12 MP. Máy ảnh chính ở 6s cũng như 6s Plus sử dụng camera iSight mới độ phân giải đạt tới 12 megapixel, gấp rưỡi iPhone đời trước. Apple còn thêm khả năng quay video 4K và khẳng định iPhone mới chụp ảnh rất tốt, màu sắc trung thực và nhiễu thấp ở điều kiện thiếu sáng.

Chip xử lý A9 cũng thực sự nổi bật, với khả năng làm việc mạnh mẽ hơn hẳn đời A8 trước đó. iO9 cũng sẽ ra mắt trong vòng 1 tuần nữa và người dùng đang thực sự chờ đợi hệ điều hành này.

4. Bút chì Apple - Apple Pencil - bất ngờ lớn nhất


8 năm trước, Steve Jobs từng "nói cứng" rằng chẳng ai cần một chiếc stylus - một chiếc bút cảm ứng không cần thiết với điện thoại hay bất kỳ thiết bị nào khác của họ.
Apple Pencil - bất ngờ lớn nhất đến từ Táo khuyết
Apple Pencil - bất ngờ lớn nhất đến từ "Táo khuyết" 
Nhưng đến nay, Tim Cook đã phá vỡ triết lý này bằng việc cho ra mắt Apple Pencil (Bút chì Apple) - chiếc bút cảm ứng hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Pencil được thiết kế để người dùng thao tác với bút gần như không có độ trễ, và cảm giác như viết với một chiếc bút thực thụ. Chiếc bút này hoàn toàn được tạo ra dành cho việc làm nghệ thuật chứ không phải chỉ để làm các thao tác bình thường.

Sẽ là quá sớm để so sánh Apple Pencil với S-Pen của Samsung nhưng chủ đề này chắc chắn sẽ gây được nhiều sự chú ý của giới công nghệ trong thời gian tới.

Đây thực sự là điều thú vị ở sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hôm 10/9.

5. Công nghệ Live Photo

Trong tất cả những thay đổi về mặt công nghệ có mặt trên iPhone, có lẽ đáng chú ý hàng đầu là tính năng Live Photo.
Live Photo là một điểm nhấn thú vị của Apple
Live Photo là một điểm nhấn thú vị của Apple 
"Sếp lớn" Phil Schiller của Apple nói công nghệ mới Live Photo cho phép người dùng sử dụng công nghệ cảm ứng mới 3D Touch trên iPhone để xem được những hình ảnh chuyển động, di chuyển theo chuẩn giống những bức ảnh đuôi GIF thông thường.

Những bức ảnh phù thủy trong bộ phim Harry Potter từng khiến người ta thích thú khi nhân vật trong ảnh có thể chuyển động khi tấm ảnh được đăng trên các poster, báo chí hoặc áp phích quảng cáo.

Và đến nay, Apple đã ra mắt một công nghệ hiện thực hóa phần nào được điều này khi công nghệ 3D Touch của họ cho khả năng chụp lại các hình ảnh trước và sau khoảng khắc nhấn máy vài giây.

Điều này mang lại các bức ảnh tuyệt vời, thú vị, bất ngờ và độc nhất vô nhị. Công nghệ mới nhất này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều siêu phẩm nhiếp ảnh trong tương lai.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn