Phát hiện thêm hang động 'đẹp tuyệt mỹ' ở Quảng Bình

Thời sựThứ Bảy, 24/03/2012 05:29:00 +07:00

(VTC News) – Hang mới được phát hiện rất đẹp về cấu trúc thạch nhũ, được đánh giá là đẹp hơn hang Sơn Đoòng đã phát hiện ra trước đó.

(VTC News) – Hang mới được phát hiện rất đẹp về cấu trúc thạch nhũ, được đánh giá là đẹp hơn hang Sơn Đoòng đã phát hiện ra trước đó.

Trong chuyến làm việc lần này của đoàn thám hiểm hang động Hoàng Gia Anh tại Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), các chuyên gia cho biết vừa phát hiện một hang động đẹp hơn cả hang động Sơn Đoòng – được cho là lớn nhất thế giới và có cấu trúc thạch nhũ nguyên sơ rất đẹp, lớn gấp 5 lần hang động Phong Nha.

Một trong số các hang động vừa được đoàn thám hiểm hang động Hoàng Gia Anh phát hiện tại Phong Nha - Kẻ Bàng (ảnh do đoàn thám hiểm
cung cấp) 

Theo thông tin ban đầu từ tiến sĩ Howard Limbert – trưởng đoàn thám hiểm cho biết, hang động vừa mới phát hiện (được gọi là hang Vả) cách hang Sơn Đoòng khoảng 400m. Hang rất đẹp về thạch nhũ, có chiều dài khoảng 1,7km, rộng không bằng hang Sơn Đoòng nhưng nó được đánh giá là có cấu trúc về thạch nhũ là tuyệt mỹ. Hang được phát hiện bởi Hồ Khanh – là người đã tìm hang Sơn Đoòng trước kia và dẫn đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh đến nghiên cứu.  

Ngoài hang vừa mới phát hiện trên, đoàn còn phát hiện thêm 8 hang động mới, như vậy tính đến nay, trong đợt tìm kiếm lần này đã phát hiện thêm được 15 hang động mới tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng.
Tâm Huyền



Bình luận