Phát hiện thêm cụ già 131 tuổi đang sống cùng vợ kém... 70 tuổi

Tư liệuThứ Sáu, 15/01/2016 06:15:00 +07:00

Sách kỉ lục Guinness nhiều khả năng sẽ phải điền thêm tên của một cụ ông 131 tuổi ở Brazil vào danh sách những người sống thọ nhất thế giới.

(VTC News) - Sách kỉ lục Guinness nhiều khả năng sẽ phải điền thêm tên của cụ ông 131 tuổi ở Brazil vào danh sách những người sống thọ nhất thế giới.
Cụ ông Joao Coelho de Souza hiện được xem là một trong những người sống thọ nhất thế giới với cuộc sống viên mãn cùng người vợ kém ông gần 70 tuổi cùng ba người con.
Cụ ông được xem là người sống thọ nhất nhất thế giới
Cụ ông được xem là người sống thọ nhất nhất thế giới 
Theo những gì viết trên giấy khai sinh mới công bố gần đây, cụ ông này sinh vào ngày 10/3/1884 tại thành phố Meruoca, Brazil. 

Thông tin này được Kennedy Afonso, một người đồng nghiệp cũ của cụ ông đăng tải trên Facebook vào ngày 11/1. 

Sau chuyến thăm bạn cũ, người đàn ông này ngay lập tức kêu gọi chính quyền địa phương xác nhận thông tin trên và yêu cầu ghi tên cụ ông Joao Coelho de Souza vào sách kỉ lục Guinness. 
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi xoay quanh tuổi thật của cụ ông này bởi nhiều người không tin rằng một người có thể sống lâu đến vậy. 
Theo Mirror, cụ ông đang sống cùng người vợ 62 tuổi  và cô cháu gái 16 tuổi trong một ngôi làng nhỏ cách trung tâm bang Acre, Brazil 30 phút đi thuyền. 
Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh tuổi thật của cụ
Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh tuổi thật của cụ 
Trước những nghi ngờ về tuổi thật của ông mình, cháu gái của ông Cirlene Souza chia sẻ: “Nhiều người cho rằng gia đình tôi dựng lên câu chuyện này nhưng thật may mắn vì vẫn còn nhiều người tin vào sự thật.”
“Thật sự không công bằng nếu nhìn nhận mọi chuyện một cách phiến diện bởi tất cả mọi thứ đều được ghi lại trên giấy tờ. Tất cả chúng đều đã được kiểm tra bởi các chuyên gia và họ cũng khẳng định không có dấu dấu hiệu sửa chữa hay bất cứ thứ gì không rõ ràng.”
Cirlene cho biết ông của cô đã trải qua một cơn thập tử nhất sinh cách đây sáu năm. Nhưng thật may mắn vì ông vẫn còn sống và đang đề huề cùng con cháu. 
Hiện tại cụ ông vẫn duy trì chế độ ăn uống rất khoa học với đều đặn ba bữa cơm mỗi ngày. Món ăn yêu thích của cụ là cơm, cá và thịt.
Con trai cụ ông này cho biết, bố mình vẫn còn rất minh mẫn và hiện đang sống rất hạnh phúc cùng con cháu.  
Trước đó, cụ ông Yasutaro Koide 112 tuổi, người Nhật Bản được coi là người cao tuổi nhất còn sống. Còn Jeanne Calment, một cụ ông người Pháp hiện giữ kỉ lục là người sống lâu nhất thế giới khi qua đời ở tuổi 122 vào năm 1997. 

Song Hy  (Theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn